SỐC! Vừa chia tay Chelsea, Sarri đã 'bốc phốt' Hazard 1 điều

09:03 Thứ sáu 21/06/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Italia có những chia sẻ thú vị về chiến thuật mà ông áp dụng tại sân Stamford Bridge.

Sau đúng một mùa giải dẫn dắt The Blues, Maurizio Sarri đã bất ngờ trở lại Serie A để dẫn dắt Juventus, CLB vừa chia tay Max Allegri. Khoảng thời gian tại nước Anh rất thành công với cựu thuyền trưởng Napoli khi ông giành được một danh hiệu Europa League.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 60 tuổi cũng giúp Chelsea cán đích Premier League ở vị trí thứ 3. Ngay sau khi rời CLB Tây London, chiến lược gia sinh năm 1959 đã có những tiết lộ bất ngờ về Eden Hazard và sơ đồ mà ông đã vận hành tại đội bóng.

Maurizio Sarri says Eden Hazard ’caused issues’ with Chelsea’s defensive tactics - Bóng Đá

 Triết lý của Sarri phải thay đổi chút ít vì Eden Hazard.

"Bạn không thể xây dựng một hệ thống chiến thuật rồi đặt các cầu thủ vào đó hoặc đẩy họ ra. Chúng tôi phải xác định rằng đội bóng có 2, 3 cái tên có thể tạo sự khác biệt. Tiếp theo là phải nói chuyện với các cầu thủ, lắng nghe họ và quyết định xem sẽ sử dụng chiến thuật nào", Sarri chia sẻ.

"Một vài năm gần đây tôi hay dùng 4-3-3, nhưng tại Napoli và Chelsea có sự khác biệt rất lớn. Ban huấn luyện phải vận hành hệ thống theo những điểm mạnh của Eden Hazard, vì cậu ấy có thể thay đổi trận đấu. Nhưng sự hiện diện của cậu ta là rào cản cho khâu phòng ngự", tân HLV Juventus nói thêm.

Trong màu áo Bianconeri, thuyền trưởng người Italia còn phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn nữa khi phải làm việc với Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha chính là nhân tố quan trọng nhất trên hàng công của "Lão bà".

Giang Nam | 08:20 21/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục