SỐC! Van Dijk tiết lộ bí mật đến Celtic là 1 "cú lừa"

07:39 Chủ nhật 26/05/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ xuất sắc nhất nước Anh mới đây đã tiết lộ một chi tiết thú vị khi anh thỏa thuận chuyển đến Celtic năm 2013.

Virgil van Dijk bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2011, khi đã 20 tuổi tại FC Groningen (Hà Lan). Nhưng anh phát triển nhanh chóng và được Celtic Glasgow để ý và đưa về Scotland sau đó chỉ hai mùa giải.

Vào ngày 21 tháng 6 năm 2013, cầu thủ người Hà Lan đã ký hợp đồng với Celtic với mức phí khoảng 2.6 triệu bảng, trong hợp đồng bốn năm bao gồm phí bán 10% cho Groningen. Anh ra mắt vào ngày 17 tháng 8, thay thế Efe Ambrose trong 13 phút cuối cùng của chiến thắng trước Aberdeen.

Mặc dù Van Dijk được cho là đã từ chối nhiều đội bóng lớn (có cả Ajax Amsterdam hay PSV Eindhoven) để chuyển đến Scotland chơi bóng, nhưng cầu thủ này mới đây đã nói rằng đó là vì ngôn ngữ ở đó khó hiểu, ngay cả khi anh nói tiếng Anh không hề tệ.

Ngôi sao Liverpool chia sẻ, theo The Guardian (trích dẫn bởi ESPN UK): "Tôi nói tiếng Anh khá tốt nhưng giọng Scotland thì hoàn toàn khác. Tôi nhớ lúc đầu mọi người đang nói (về thỏa thuận chuyển nhượng), tôi chỉ gật đầu và nói đồng ý".

SỐC! Van Dijk tiết lộ bí mật đến Celtic là 1

 Van Dijk đến Celtic chỉ vì không hiểu tiếng Scotland.

Định mệnh đó đã giúp Van Dijk hòa nhập tốt với môi trường bóng đá giàu thể lực ở đảo quốc sương mù. Chẳng thế mà bây giờ anh đang là đá tảng thực sự ở Premier League, khi không bị qua người trong suốt mùa giải vừa qua.

Vũ Quang Toản | 00:25 26/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục