SỐC: Truyền hình Ukraina phát sóng World Cup để trả nợ

22:04 Thứ sáu 15/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐài truyền hình quốc gia Ukraina đang lâm vào một hoàn cảnh hết sức bi đát. Câu chuyện sau đây sẽ gây ngạc nhiên với nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Các kênh truyền hình Ukraina sẽ phát sóng toàn bộ 64 trận đấu thuộc vòng chung kết FIFA World Cup 2018. Bản quyền trực tiếp cúp vàng thế giới lần thứ 21 trong lịch sử trên lãnh thổ đất nước Đông Âu, thuộc về Công ty truyền hình-phát thanh quốc gia Ukraina (NOTU). 

TIẾT LỘ SỐC: Truyền hình Ukraina phát sóng World Cup để trả nợ! - Bóng Đá

 Kiev phát sóng World Cup 2018 vì thiếu nợ trước Liên minh phát thanh châu Âu (ECB).

"NOTU có nghĩa vụ trả nợ trước Liên minh phát thanh châu Âu (ECB). Khoản nợ của chúng tôi tồn tại từ năm 2016, có nguy cơ rất cao dẫn đến các biện pháp trừng phạt và tước quyền phát sóng các kì World Cup tiếp theo," ông Zurab Alasania, người đứng đầu NOTU cho biết.

"Chúng tôi đã kí kết thoả thuận bổ sung để mua bản quyền chiếu trên hai kênh Inter và NTN toàn bộ gói World Cup 2018. Mặc dù thế, trước khi hết năm phải thanh toán toàn bộ nợ của ECB. Như vậy, nhiều khả năng NOTU sẽ không có cơ hội đem các trận đấu World Cup 2022 đến người dân cả nước," Alasania bổ sung.

Hồi tháng Năm, người đứng đầu phe Quốc hội "Đảng Cấp tiến" là Oleg Lyashko và Chủ tịch phái "Tự cứu giúp" Oleg Berezyuk, cũng như các nghị sĩ Igor Mosiychuk và Andrei Lozovoy đã đưa ra Verkhovnaya Rada, bản dự luật, đề nghị coi việc trực tiếp 64 trận đấu FIFA World Cup 2018 tại Nga là hành động bất hợp pháp.

Cúp vàng thế giới lần thứ 21 trong lịch sử diễn ra từ ngày 14/6 đến 15/7 năm 2018. Tổng cộng có 11 thành phố và 12 sân vận động khác nhau đăng cai tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 11 thành phố Nga diễn ra các trận cầu bao gồm: Moscow, Saint Petersburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Samara, Saransk, Volgograd, Rostov, Sochi và Ekaterinburg.

Anh Nguyễn | 21:20 15/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục