SỐC! Trung Quốc thua trận ngớ ngẩn, HLV trưởng từ chức

05:30 Thứ sáu 15/11/2019 | 5

TinTheThao.com.vnTrung Quốc vừa nhận thất bại đáng tiếc trước Syria trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tối 14/11, Trung Quốc có chuyến làm khách đến sân của Syria, đội bóng đang dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngay phút thứ 19, lưới của Trung Quốc đã rung lên sau cú đánh đầu chuẩn xác của Osama Omari.

Tới phút 30, Trung Quốc có bàn gỡ do công của tiền đạo Wu Lei sau một pha xử lý khá tinh tế. Tưởng chừng bàn thắng sẽ giúp Trung Quốc chơi khởi sắc hơn nhưng trước sức ép từ đội chủ nhà, họ đã mắc sai lầm lớn.

Theo đó, từ đường tạt bóng bên cánh trái của cầu thủ Syria, hậu vệ Linpeng Zhang có pha phản lưới cực kỳ ngớ ngẩn khiến Trung Quốc nhận thất bại 1-2. Thua trận này, Trung Quốc chỉ mới giành được 7 điểm sau 4 trận đã đấu.

Trung Quốc chia tay HLV Lippi - Bóng Đá

 Lippi rời ĐT Trung Quốc.

Ngay lập tức, HLV Marcello Lippi tuyên bố từ chức trong buổi họp báo sau trận. Ông cho hay: "Khi các cầu thủ sợ hãi, không có tinh thần chiến đấu và khát khao giành chiến thắng, đó là lỗi của tôi, trách nhiệm của HLV trưởng. 

Đội bóng của tôi đánh bại các ĐT yếu như Maldives hay Guam, nhưng không thể hiện được nhiều khi gặp Syria. Tôi hưởng mức lương hàng năm rất cao. Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn cho trận thua này và xin từ chức."

Đây là lần thứ 2 "Gã đầu bạc" chia tay Trung Quốc. Trước đó, ông rời vị trí HLV trưởng hồi tháng Một sau thất bại tại tứ kết Asian Cup. Tới tháng 5, Lippi quay lại nhận nhiệm vụ đưa Trung Quốc giành vé dự World Cup 2022, kèm mức lương lên tới hơn 20 triệu USD mỗi năm.

Tiểu Lam | 05:30 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục