Sốc: Trụ sở VFF vẫn... xập xình sàn nhảy

10:02 Thứ tư 01/02/2012

Sàn nhảy vẫn mở cửa, sự hoang phế vẫn tồn tại ở tòa nhà VFF. Đến bao giờ tiền tỷ mới được sử dụng đúng mục đích như sự kỳ vọng của FIFA 9 năm trước?

Sau hơn một tháng kể từ ngày báo chí lên tiếng về việc tòa nhà của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF (số 18, phố Lý Văn Phức, Hà Nội) bị biến thành sàn nhảy, đến nay những nghi vấn, thắc mắc trong dư luận vẫn còn bỏ ngỏ, dù chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định sẽ lập tức tuýt còi. Hôm qua, phóng viên một lần nữa quay trở lại tòa nhà này và ghi nhận thêm những hình ảnh đáng buồn tại đây.

Bằng chứng không thể chối cãi về sự tồn tại của sàn nhảy MIX Club trong tòa nhà trụ sở VFF

Theo quan sát, vẻ sạch sẽ, yên tĩnh ở bên ngoài tòa nhà được FIFA hỗ trợ tiền xây dựng hoàn toàn đối lập với những gì diễn ra bên trong. Tại tòa nhà 7 tầng này, ngoài văn phòng của Công ty Cổ phần Truyền thông Bóng đá Việt Nam (VFM) hoạt động tại tầng 3 thì tầng 6 vốn là hội trường của VFF được 'nâng cấp' thành... vũ trường MIX Club. Các tầng còn lại bị bỏ hoang với đủ loại rác rưởi, phế liệu vương vãi khắp hành lang. Từng mảng vữa trên trần nhà, nền gạch bong tróc, các tầng nằm “trơ xương”. Một bảng quảng cáo cỡ lớn của MIX Club đặt tại ngay lối vào. Không chỉ có vậy, mọi người có thể ra vào đây một cách tự do, mặc dù phòng bảo vệ nằm ngay cổng vào. Phải chăng những điều này chính là minh chứng cho sự vô chủ của tòa nhà VFF?

Theo người dân sống gần đó phản ánh, buổi tối, tòa nhà này có nhiều xe máy, ôtô ra vào rất lộn xộn. Mọi người nghe thấy tiếng nhạc phát ra tại đây. Từ đây, họ lo lắng về tình hình an ninh trật tự không được đảm bảo.

Tòa nhà VFF vẫn không có gì thay đổi sau hơn 1 tháng báo chí lên tiếng

Cho đến nay, dư luận vẫn không khỏi bức xúc, xót xa trước những gì đang tồn tại ở tòa nhà VFF, tòa nhà đã tiêu tốn 400.000 USD tiền hỗ trợ từ FIFA theo dự án Goal Project. Trả lời báo chí trước đó, lãnh đạo VFF đã bày tỏ sự bất ngờ, ngỡ ngàng khi biết về việc này và tuyên bố, sẽ “tuýt còi” nếu phát hiện có sự chuyển đổi sai mục đích sử dụng. Dư luận luôn thắc mắc: Bao giờ thì còi được tuýt? Và FIFA sẽ nghĩ gì về bóng đá Việt Nam khi sự việc được báo chí quốc tế phanh phui?

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục