SỐC: Trọng tài Việt đột quỵ khi kiểm tra thể lực

18:02 Thứ ba 03/04/2018

Trợ lý trọng tài Ngọc Tân đã bị hôn mê trong buổi kiểm tra thể lực trọng tài, trợ lý trọng tài trước thềm giải hạng Nhất 2018.

Trong đợt tập huấn trọng tài nhằm chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2018 mới đây diễn ra vào chiều 02/04, 53/55 trọng tài, trợ lý thuộc giải hạng Nhất quốc gia 2018 đã "đạt chuẩn". Tuy nhiên, buổi tập huấn đã xảy sự cố đáng tiếc khi một trọng tài bị đột quỵ trong buổi kiểm tra.

SỐC: Trọng tài Việt đột quỵ khi kiểm tra thể lực - Bóng Đá

Hai trongj tài và trợ lý không thể vượt qua được bài kiểm tra thể lực giải hạng nhất 2018. 

Cụ thể, trọng tài Dương Ngọc Tân phải đi cấp cứu vì có dấu hiệu nhịp tim yếu. Xác nhận về vấn đề này, Trưởng ban trọng tài VFF - Nguyễn Văn Mùi xác nhận ông Dương Ngọc Tân đã bị ngất xỉu khi chạy về đích ở bài kiểm tra thể lực. Nguyên nhân là có những dấu hiệu về tim mạch. Quá trình kiểm tra xong phát hiện ông Tân bị thêm bệnh thận nên tình trạng cụ thể phải chờ bác sỹ kết luận.

Được biết trước đó, trợ lý Dương Ngọc Tân và trọng tài Nguyễn Tuấn Anh (Bắc Ninh) là 2 người đã không thể vượt qua bài kiểm tra thể lực và sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở mùa giải hạng Nhất 2018. 53 trọng tài khác đã vượt qua bài kiểm tra thể lực này.

SỐC: Trọng tài Việt đột quỵ khi kiểm tra thể lực - Bóng Đá

Để được bắt chính ở V-League và hạng nhất các trọng tài phải được kiểm tra thể lực rất gắt. 

Trong đợt kiểm tra lần này, có 55 Trọng tài, trợ lý trọng tài tham dự. Các trợ lý thi hai phần và phải đáp ứng chuẩn của FIFA bao gồm: phần Coda, chạy di chuyển tốc độ lên xuống 5 lần 30m; chạy 6 lần 30m với thời gian 4.8 giây và chạy 10 vòng sân với 75m chạy bộ, 25m đi bộ.

Trao đổi với truyền báo chí mới đây, Tổng thư ký VFF – Lê Hòa Anh xác nhận trợ lý trọng tài Ngọc Tân đã tỉnh lại:  “Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân đã tỉnh lại. Có thể trong quá trình kiểm tra, anh ấy quá nỗ lực dẫn tới kiệt sức.”

Phương Nam - BongDa.com.vn - TTVN | 17:55 03/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục