SỐC: Trọng tài bắt trận Việt Nam vs UAE có liên quan dàn xếp tỉ số và gái mại dâm

17:00 Thứ hai 03/09/2018 | 1

Trong quá khứ vào tháng 4/2013, trọng tài Kim Dae Yong (Hàn Quốc) từng suýt bị treo còi vĩnh viễn liên quan đến việc dàn xếp tỷ số và gái mại dâm.

Cụ thể, vào tháng 4/2013, trọng tài Kim cùng 3 đồng nghiệp người Lebanon được điều động tham gia điều hành trận đấu giữa Tampines Rover (Singapore) và Đông Bengal (Ấn Độ) trong khuôn khổ AFC Cup. Thông tin của cảnh sát điều tra, trước khi trận đấu diễn ra, trọng tài người Lebanon có hành vi hứa sẽ điều chỉnh kết quả trận đấu, đổi lại, họ sẽ nhận được một đêm miễn phí với gái mại dâm.

SỐC: Trọng tài bắt trận Việt Nam vs UAE có liên quan dàn xếp tỉ số và gái mại dâm - Bóng Đá

Trong tài Kim Dae Yong (cầm bóng) là nỗi ám ảnh của fan bóng đá Việt Nam. Ảnh: Huy Hùng. 

Được biết, những trọng tài Lebanon cũng muốn mời ông Kim Dae Yong tham gia vụ dàn xếp tỷ số trận đấu giữa Tampines Rover (Singapore) và Đông Bengal (Ấn Độ). Thế nhưng, do bất đồng ngôn ngữ nên vị vua áo đen người Hàn Quốc, Kim Dae Yong mới thoát án phạt kỷ lục. Trong khi đó, các đồng nghiệp của ông là tài chính Ali Sabbagh bị cấm tham gia những hoạt động bóng đá suốt đời và phải ngồi tù 6 tháng. Hai trợ lý Ali Eid và Abdallah Taleb bị cấm 10 năm và “bóc lịch” 3 tháng.

Nhắc đến trọng tài Kim Dae Yong, người bắt chính trận đấu tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam và UAE. Vị vua áo đen này được cho là người đã gián tiếp khiến thầy trò HLV Park Hang-seo nhận kết quả cay đăng khi hòa 1-1 sau 90 phút chính thức. Tiếp đó, đoàn quân áo đỏ đã gục ngã 3-4 trên chấm phạt đền định mệnh và tan vỡ giấc mơ tấm HCĐ lịch sử cùng bóng đá Việt Nam.

SỐC: Trọng tài bắt trận Việt Nam vs UAE có liên quan dàn xếp tỉ số và gái mại dâm - Bóng Đá

Ông Kim gián tiếp dẫn đến thất bại của U23 Việt Nam trước UAE trận đấu tranh HCĐ lịch sử. Ảnh: Huy Hùng. 

Trọng tài  Kim Dae Yong chính là nỗi ám ảnh với người hâm mộ bóng đá hình chữ S. Lục lại quá khứ, vị vua áo đen này đã từng "đè ngửa" ĐT Việt Nam trong trận gặp ĐT Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Cụ thể, khi Việt Nam có bàn thắng vươn lên dẫn trước vào phút 90+3, ông Kim Dae Yong đã cho trận đấu bù giờ tới 10 phút, trong khi bảng thông báo chỉ có 4 phút bù giờ.

Mới đây, trên đất Hàn Quốc có đến 20.000 CĐV xứ Kim Chi phẫn nộ trước hành động cầm còi thiếu chuyên nghiệp của trọng tài Kim Dae-yong khiến U23 Việt Nam thua đau ở trận tranh hạng 3. Hộ đồng loạt và gửi đơn kiến nghị treo còi Kim vĩnh viễn. 

SỐC: Trọng tài bắt trận Việt Nam vs UAE có liên quan dàn xếp tỉ số và gái mại dâm - Bóng Đá

Vị trọng tài Kim Dae Yong từng dính đến dàn xếp tỉ số và gái mại dâm. Ảnh: Huy Hùng. 

Cụ thể, dư luận Hàn Quốc đã tỏ ra vô cùng bức xúc và phẫn nộ với cách điều hành của trọng tài Kim Dae-yong trong trận đấu này. Họ dùng những từ ngữ nặng nề để đả kích ông Kim và cảm thấy xấu hổ khi nước nhà có một vị trọng tài thiếu chuyên nghiệp đến vậy. Một lá đơn kiến nghị tập thể của hơn 20 ngàn người đã được gửi đến website của Tổng thống Hàn Quốc đề nghị tước quyền điều khiển các trận đấu quốc tế của trọng tài Kim Dae-yong. 

Phương Nam (Tổng hợp) | 16:55 03/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục