SỐC: Thái Lan từng từ chối giao hữu với Ấn Độ vì "không đủ trình"

13:55 Thứ hai 07/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐT Thái Lan đã nhận trái đắng khi thua 1-4 trước ĐT Ấn Độ ngay trong trận ra quân Asian Cup. Và đây chính là nguyên nhân sâu xa của thất bại này.

Ở trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Asian Cup 2019, với tư thế đội chiếu trên, ĐT Thái Lan đã nhập cuộc chủ động, cầm bóng và dồn ép ĐT Ấn Độ. Tuy nhiên, tất cả những gì "Voi chiến" làm được ở trận đấu này chỉ là bàn thắng của Teerasil Dangda ở phút thứ 33. Trong khi đó, thủ thành Chatchai Bootprom đã phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần trước khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc.

Đây, nguyên nhân sâu xa khiến ĐT Thái Lan ôm hận trước Ấn Độ (coi thường không đá giao hữu) - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan đã không thể cản bước Sunil Chhetri và các đồng đội.

Thất bại ê chề 1-4 trước ĐT Ấn Độ, HLV Milovan Rajevac đã bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải ngay trong đêm và đặt đội tuyển vào một tình thế nguy cấp. Nhiệm vụ của đội bóng xứ sở chùa vàng lúc này là sự thích nghi của các cầu thủ với HLV lâm thời để vượt qua những trận đấu còn lại ở Asian Cup cũng như khắc phục những vấn đề trong lối chơi được phơi bày trong trận thua vừa qua.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại tủi hổ này của ĐT Thái Lan và mới đây, trên trang Twitter của CĐV CLB Kerala Blasters (Ấn Độ) đã đăng một dòng trạng thái: "ĐT Thái Lan đã từ chối không đá giao hữu với Ấn Độ cách đây 8 tháng. Họ cho rằng Ấn Độ không đủ trình để thi đấu cọ xát. Và đêm nay, các chàng trai của chúng ta đã đáp lời họ bằng 4 bàn thắng. Đừng bao giờ xem thường chúng tôi!"

Đây, nguyên nhân sâu xa khiến ĐT Thái Lan ôm hận trước Ấn Độ (coi thường không đá giao hữu) - Bóng Đá

 Dòng trạng thái trên Twitter của CĐV CLB Kerala Blasters (Ấn Độ).

Thông tin này cho thấy ĐT Thái Lan ngay từ đầu đã không ý thức được sức mạnh của "Những chú hổ xanh" và dẫn đến sự hoang tưởng, tự tin thái quá về sức mạnh của mình. Để rồi những bàn thua đến liên tục ở hiệp 2 như quy luật tất yếu khi "Voi chiến" công đã cùn mà thủ cũng rất kém. Thất bại này sẽ là một bài học "nhớ đời" cho người Thái về sự tôn trọng đối thủ.

Đăng Huy | 13:20 07/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục