Sốc: Serie A sẽ được tổ chức ở Trung Quốc?

15:58 Thứ bảy 23/03/2019

TinTheThao.com.vnNếu điều này trở thành sự thật, những nhà đầu tư đến từ Trung Quốc ngày càng có tầm ảnh hưởng đến bóng đá Italia.

2 nền bóng đá Trung Quốc và Italia những năm gần đây đã có sự hợp tác chặt chẽ với nhau để cùng phát triển. Các nhà đầu tư đến từ đất nước đông dân nhất thế giới đã và đang sở hữu nhiều đội bóng hàng đầu tại Serie A như AC Milan, Inter Milan, Parma. Ở chiều ngược lại, nhiều HLV người Italia cũng đã tham gia dẫn dắt đội tuyển quốc gia Trung Quốc, điển hình là trường hợp của Marcelo Lippi và Fabio Cannavaro.

 - Bóng Đá

 Serie A sẽ không được tổ chức ở nước ngoài.

Những ngày gần đây tại đất nước ven bờ Địa Trung Hải đã xuất hiện tin đồn rằng FIGC đang đàm phán với những đối tác đến từ viễn đông về khả năng tổ chức 1 trận đấu trong khuôn khổ Serie A tại đất nước đông dân nhất thế giới. Đây là mô hình cũng đã được La Liga triển khai ở Mỹ nhằm quảng bá thương hiệu.

Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chỉ nằm ở mức độ tin đồn. Trong buổi phỏng vấn với Rai Sport, chủ tịch FIGC, Gabriele Gravina, đã đưa ra ý kiến phản bác. Ông nói:

Không, Serie A sẽ được tổ chức tại Italia và đó là lí do tại sao đây được gọi là “giải đấu của người Ý”. Mặc dù vậy, FIGC đang có 1 dự án lớn ở Trung Quốc, cả 2 bên đã sẵn sàng hợp tác với nhau. Thỏa thuận này sẽ xoay quanh các giải đấu và quá trình chuẩn bị.”

Faro | 14:35 23/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục