Sốc: Scandal bắt cá hai tay khiến cầu lông Trung Quốc mất vàng Olympic

12:31 Thứ tư 26/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNhững lùm xùm nội bộ đã khiến tuyển cầu lông Trung Quốc sứt mẻ lực lượng đáng kể ở kỳ Olympic vừa qua tại Brazil.

000639d4-1600

 Zhang Nan và Yao Zhunlei từng là cặp đôi đẹp của làng cầu lông. Ảnh: Internet.

Cách đây 4 năm ở Olympic Luân Đôn 2012, cầu lông Trung Quốc khẳng định sức mạnh tuyệt đối khi đoạt cả 5 HCV ở 5 nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam và đơn nữ.

Đến với Rio không gì ngoài tham vọng tiếp tục xưng bá, song cầu lông Trung Quốc chỉ đoạt 2/5 HCV - cụ thể là tấm HCV đơn nam của Chen Long và HCV đôi nam của Fu Haifeng/ Zhang Nan. Thất bại nói trên được lý giải là do một số trụ cột của Trung Quốc đã có tuổi khiến thể lực suy giảm, song thực tế sau đó không phải như vậy.

Trước thềm Olympic, giới mộ điệu đã rất ngạc nhiên khi cặp đôi nữ số 1 của Trung Quốc là Tian Qing/ Zhao Yunlei không tham dự Olympics, Zhao Yunlei tuyên bố mình không đủ thể lực để đánh 2 nội dung (đôi nữ và đôi nam nữ) cho nên cô chỉ tập trung vào nội dung đôi nam nữ cùng người yêu của mình là Zhang Nan. Tuy nhiên cặp đôi này đã có 1 giải đấu kém thuyết phục tại kỳ Olympics Rio 2016 vừa qua khi bị loại ngay tại tứ kết.

Bất ngờ hơn, sau Olympics Rio 2016, Zhao Yunlei tuyên bố cô và Zhang Nan đã chia tay, lý do là bạn trai Zhang Nan muốn tập trung vào sự nghiệp thi đấu và 2 người không còn tìm được tiếng nói chung trong chuyện tình cảm nữa.

Tuy nhiên theo tờ Sina của Trung Quốc thì nguồn cơn lại phức tạp hơn nhiều và xuất phát từ chuyện tình tay ba. Zhang Nan (sinh năm 1990) đã có mối tình đẹp với Zhao Yunlei (sinh năm 1986) suốt 7 năm trời. Thời gian gần đây Zhang Nan lén lút "mèo mỡ" với Tian Qing và sự việc sau đó bị Yao Zhunlei phát giác. Không chịu nổi trước cú sốc người yêu lén lút qua lại với đồng đội, Zhao Yunlei đã rút khỏi nội dung đôi nữ và tuyên bố đường ai nấy đi với "phi công trẻ".

Tới đây nhiều người đã hiểu tại sao Trung Quốc lại để hụt 2 tấm HCV nội dung đôi nữ và đôi nam nữ - vốn là thế mạnh của họ nhiều năm qua. Sự việc khiến Ban huấn luyện tuyển Trung Quốc phải ra lệnh cấm các tay vợt đánh đôi nam nữ yêu nhau. Không nói đâu xa, một cặp đôi đang yêu khác là Liu Cheng/ Bao Yixin đã phải tách riêng ở giải Đan Mạch vừa qua.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục