SỐC: Salah cân nhắc giã từ đội tuyển quốc gia

09:16 Thứ hai 25/06/2018

TinTheThao.com.vnAi Cập đang đứng trước nguy cơ hứng chịu mất mát vô cùng lớn.

Trong chiến dịch World Cup tại Nga lần này, địa điểm đóng quân của đội tuyển Ai Cập là Grozny, thủ đô Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga.

Tổng thống của nước này là Ramzan Kadyrov đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến siêu sao Mohamed Salah. Chính trị gia 41 tuổi từng đến thăm một buổi tập của đại diện Châu Phi và còn cùng siêu sao Liverpool dạo quanh khắp sân vận động chào đón các khán giả.

Sau đó, Kadyrov còn trao cho Salah bằng công dân danh dự Chechnya trong buổi chiêu đãi đội tuyển Ai Cập mới đây.

SỐC: Salah cân nhắc giã từ đội tuyển Ai Cập - Bóng Đá

 Hình ảnh gây tranh cãi của Salah và Kadyrov. 

Dẫu vậy, sự việc trên đã khiến FIFA, Liên đoàn bóng đá Ai Cập và chính Salah bị các nhóm hoạt động nhân quyền phản ứng dữ dội. Trong thời gian cầm quyền của mình, Kadyrov bị cho là đã có hành vi vi phạm nhân quyền và kỳ thị người đồng giới.

Vô cớ bị chỉ trích, Salah tin rằng hình ảnh của anh đã bị lợi dụng cho mục đích chính trị và đang cân nhắc khả năng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Đây không phải lần đầu quan hệ giữa Salah với LĐBĐ Ai Cập trở nên căng thẳng.

Cách đây vài tháng, ĐTQG Ai Cập đã sử dụng hình ảnh của trụ cột 26 tuổi mà không tham khảo ý kiến của Salah, gây thiệt hại nặng nề đến cầu thủ này.

Salah đã ký hợp đồng tài trợ với tập đoàn viễn thông Vodafone. Tuy nhiên, Ai Cập lại đăng tải hình ảnh của anh trên chiếc máy bay đến Nga được cung cấp bởi công ty WE, đối thủ cạnh tranh của Vodafone.

Nam Tan | 08:10 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục