SỐC! Phát ngôn gây đả kích, chủ nhân 3 QBV "bay màu" khỏi FIFA 20

09:00 Thứ tư 04/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCác tín đồ của FIFA 20 sắp phải nói lời chia tay một huyền thoại có chỉ số khủng bậc nhất tựa game này.

Đối với bất kỳ ai thường xuyên chơi tựa game FIFA 20 nói riêng cũng như những NHM làng túc cầu, có lẽ cái tên Marco Van Basten không còn quá xa lạ. Huyền thoại người Hà Lan chính là nỗi khiếp sợ của tất cả các hàng phòng ngự châu Âu trong những năm cuối của thế kỷ trước, ông từng 3 lần đứng trên bục nhận danh hiệu Quả bóng vàng vào các năm 1988, 1989 và 1992.

Vì vậy, FIFA 20 đã tạo ra một Van Basten với bộ chỉ số cao ngút trời để có thể mô phỏng ông một cách chân thực nhất trong thế giới ảo. Tuy nhiên, vì một sự cố phát ngôn trên truyền hình gần đây, huyền thoại 55 tuổi đã bị nhà sản xuất tựa game này tẩy chay.

Van Basten removed from FIFA 20 game after making Nazi comment - Bóng Đá

 Van Basten có chỉ số cao ngất ngưởng trong tựa game FIFA 20.

Cụ thể, theo nguồn tin từ Marca, sau chiến thắng 4-1 của Ajax trước Heracles ở Eredivisie tuần trước, Van Basten đã dùng thuật ngữ Sieg Heil - một kiểu chào của Đức Quốc Xã ngay trên sóng truyền hình. Vì vậy, hành động của ông đã khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ.

Trước động thái đến từ huyền thoại người Hà Lan, EA đã chính thức lên tiếng trên trang chủ của họ.

"Chúng tôi đã hiểu rõ những bình luận gần đây của Marco Van Basten. Chúng tôi luôn có một sự kỳ vọng rằng sự cam kết về mặt chất lượng cũng như tính đa dạng của tựa game mà chúng tôi tạo ra sẽ được duy trì một cách tốt nhất.

Theo đó, chúng tôi sẽ ngưng phát hành các thẻ cầu thủ liên quan đến Marco Van Basten, ở trong các mục Packs, SBCs và FUT Draft cho đến khi có thông báo mới được đưa ra."

Xem lại những màn trình diễn đỉnh cao của Van Basten:

Trường Sơn | 08:04 04/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục