Sốc! Pele đích thân khẳng định Messi thua xa bản thân

17:10 Thứ năm 06/12/2018

TinTheThao.com.vn"Vua bóng đá" Pele lên tiếng nói về Messi đồng thời khẳng định siêu sao người Argentina không thể so sánh với bản thân mình.

Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Barcelona và cùng Cristiano Ronaldo tạo nên một kỷ nguyên độc nhất vô nhị kéo dài suốt một thập kỷ qua khi chia nhau 5 danh hiệu QBV, rõ ràng cùng với đại kình địch của mình, Lionel Messi có thể xem như cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu. 

Tuy nhiên vua bóng đá Pele lại không cho rằng như vậy. Thậm chí mới đây trên tờ Folha de Sao Paulo, ông còn khẳng định siêu sao người Argentina kém xa mình và Maradona:

"Làm sao bạn có thể so sánh? Để được so sánh với Pele, bạn phải là một cầu thủ có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân cũng như sở hữu kỹ năng đánh đầu siêu việt. Còn Messi, cậu ta chỉ có thể chơi bóng bằng chân trái và khả năng chơi bóng bằng đầu cũng chẳng phải quá cao siêu."

'Messi only has one skill!' - Pele places himself & Maradona above Barcelona star - Bóng Đá

Messi xuất chúng nhưng lại không được Pele đánh giá cao.

Khi được yêu cầu chỉ ra những cái tên mà theo ông có thể đứng trên El Pulga, Pele nói:

"Như tôi đã từng nói trước đây, Maradona là một trong những cái tên xuất chúng nhất mọi thời đại. Nếu bạn hỏi tôi Maradona có hơn Messi không, thì câu trả lời chắc chắn là có. Hơn rất nhiều."

"Ngoài ra, Beckenbauer cùng Cruyff cũng là những cầu thủ tuyệt vời."

Dễ thấy, những nhận định của danh thủ người Brazil có phần chủ quan và cảm tính khi ông chẳng phải là một fan của Leo. Dẫu vậy dù ai có nói gì thì tài năng xuất chúng của thủ quân Barca là điều không gì có thể phủ nhận. Messi đã giành tới 5 QBV, 9 La Liga, 4 Champions League cùng 3 Club World Cup.

Trong suốt sự nghiệp của mình, ngoài 567 bàn thắng ghi được sau 653 lần ra sân cho gã khổng lồ xứ Catalan, Messi cũng có 65 lần xé lưới các đối thủ sau 128 lần khoác áo ĐTQG Argentina. 

Vừa qua, Barcelona của Messi đã có một chiến thắng đậm đà 4-1 trước Leonesa trong ngày ra đi của cố chủ tịch Josep Lluís Núñez.

Anh Tú | 15:20 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục