Sốc! Ông Cấn Văn Nghĩa là fan của Arsenal

19:12 Thứ hai 17/06/2013

Chiều nay, 17-6, ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình đã hé mở nhiều tình tiết liên quan đến sự kiện xôn xao dư luận những ngày qua, “CLB Arsenal có thể không đến Việt Nam”.

Những ngày qua, ông Nghĩa là cái tên bị dư luận, NHM Việt Nam “ném đá” rất nhiều. Nguyên nhân là có thông tin cho rằng Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã “hét giá” 1,5 tỷ đồng thuê sân với BTC trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Arsenal.

Đây được coi là mức giá “trên trời” và Giám đốc Cấn Văn Nghĩa được cho là người có động thái “chặt chém”, ép giá với BTC trận đấu. Đó là nguyên nhân dẫn đến khả năng trận đấu lịch sử giữa đội tuyển Việt Nam với CLB Arsenal có thể bị hủy.

Mặc dù vậy, liên quan đến sự kiện này, chiều nay ông Cấn Văn Nghĩa lại đưa ra nhiều thông tin trái chiều so với những ngày qua. Thậm chí, ông Nghĩa còn khẳng định mình chính là fan của CLB Arsenal.

Cụ thể, ông Nghĩa cho biết: “Trong thời gian qua, Khu liên hợp thể thao quốc gia đã phối hợp chặt chẽ với VFF trong kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Arsenal vào ngày 17-7.

Sau 3 đợt làm việc, đại diện của CLB Arsenal đánh giá cao mặt cỏ sân Mỹ Đình và coi đây là mặt sân tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đại diện CLB Arsenal cũng bày tỏ sự yên tâm về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu.

Cá nhân tôi, cho đến lúc này, vẫn luôn xác định sẽ tổ chức tốt trận đấu. Nhiệm vụ chuyên môn và phục vụ khán giả được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, bản thân tôi cũng là người rất hâm mộ CLB Arsenal và HLV Wenger”.

Liên quan đến thông tin Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đòi tiền thuê sân 1,5 tỷ đồng và 500 giấy mời, ông Cấn Văn Nghĩa đã phủ nhận toàn bộ. Cụ thể, ông cho biết: “Cho đến sáng nay, 17-6, đoàn cán bộ VFF mới chính thức làm việc với lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Chúng tôi đã giao cho các phòng chức năng lên kế hoạch cụ thể trước khi ký biên bản thỏa thuận tổ chức trận đấu với VFF.

Chúng tôi với VFF chưa có ký bất cứ thỏa thuận hay hợp đồng nào cả, thế nên thông tin Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đòi tiền thuê sân 1,5 tỷ đồng và 500 vé mời là không chính xác. Còn thông tin ấy từ đâu, nhằm mục đích gì thì tôi không bình luận”.


Mặc dù vậy, ông Nghĩa chưa thể cho biết sẽ lấy BTC trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Arsenal bao nhiêu tiền thuê sân. Theo ông Nghĩa, cần có thêm vài buổi làm việc giữa 2 bên mới xác định được con số chính thức. Nhưng ông Nghĩa cũng nhấn mạnh, về quy mô, tính chất trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam đá với Arsenal khác xa so với U23 Việt Nam đá với U23 Myanmar hay đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Lào. BTC trận đấu đưa ra giá vé và mức cao nhất là 1,5 triệu đồng/vé, điều đó khác với trận đấu có giá vé 100 nghìn đồng/vé.

Ông Cấn Văn Nghĩa cho biết thêm, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang ở cơ chế tự chủ về tài chính. Hàng năm cần hàng chục tỷ đồng để duy tu, bảo dưỡng các hạng mục công trình, trong đó có sân Mỹ Đình. Nhưng dù thế nào, theo lời ông Nghĩa, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sẽ làm hết sức mình để trận đấu thành công tốt đẹp và phục vụ NHM, khán giả Việt Nam.

Ngoài ra, cũng liên quan đến chuyến du đấu Đông Nam Á của CLB Arsenal, ông Nghĩa khẳng định BTC SVĐ Gelora Bung Karno lấy phí thuê sân là 1 triệu USD, BTC SVĐ quốc gia ở Kuala Lumpur (Malaysia) cũng lấy tiền thuê sân với BTC trận đấu gần 1 triệu USD. Năm nay, trước khi đến Việt Nam, CLB Arsenal cũng sẽ đến Indonesia – đội một Arsenal sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển quốc gia Indonesia vào ngày 14-7.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục