Sốc nặng: Rafael Nadal thua muối mặt ở vòng 3 Barcelona Open

22:54 Thứ năm 23/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tối 23/4, bất ngờ đã xảy ra tại giải quần vợt Barcelona Open khi hạt giống số 2 Rafael Nadal thua 4-6, 6-7(6) trước đối thủ người Italia Fabio Fognini.

Tám lần vô địch trong quá khứ đủ để cho thấy sức mạnh hủy diệt của Nadal ở Barcelona Open. Song đó là chuyện của những "ngày xưa năm cũ" khi Rafa đang ở đỉnh cao phong độ. Còn hiện tại ngay từ những ngày đầu đến Barcelona anh đã phải đối diện với những nghi ngờ cho chuỗi thành tích tệ hại kể từ đầu năm.

Cuối cùng những lo ngại giành cho Nadal đã trở thành hiện thực. Rốt cuộc sau màn "phục thù" hôm qua trước Nicolas Almagro, Nadal đã phải dừng cuộc chơi trước Fabio Fognini.

Nadal thua sốc ở vòng 3. Ảnh: Internet

Sau 2 ván Nadal thất thủ 4-6, 6-7(6). Xét về mặt thứ hạng lẫn đẳng cấp thì trận thua của Nadal trước Fognini có thể là một bất ngờ. Nhưng mọi chuyện sẽ không có gì lạ nếu người ta nhìn lại thành tích đối đầu giữa hai tay vợt. Lần gặp nhau gần nhất trước đó giữa họ tại bán kết Rio Open (cũng là một giải đất nện) phần thắng thuộc về Fognini.

Đây là trận đấu mà Nadal mắc phải rất nhiều sai lầm, một trong số đó là phạm đến 30 lỗi tự đánh hỏng. Anh chỉ tung ra được 17 cú winner, bằng một nửa so với Fognini và tỉ lệ giao bóng 1 giành điểm và giao bóng 2 giành điểm cực thấp, lần lượt 58% và 52%.

Rời cuộc chơi sớm, Nadal chắc chắn sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi hướng đến Madrid Masters đầu tháng 5, giải đấu mà anh có nhiệm vụ phải bảo vệ ngôi vô địch cùng 1.000 điểm.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục