Sốc nặng ở Olympic Rio 2016

16:13 Thứ hai 08/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đương kim số một thế giới thất thủ ngay tại trận mở màn Oympic 2016 trước đối thủ Argentina Juan Martin del Potro.

Gánh trên vai trọng trách giành HCV cho đoàn thể thao Serbia tại Olympic khi đang ở giai đoạn chín nhất của sự nghiệp, nhưng Djokovic đã không thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình khi bị loại ngay trong vòng đầu tiên.

4 năm trước, tại Olympic London 2012 , Del Potro đã đánh bại Djokovic với tỷ số 7-6, 6-4 để giành được tấm HCĐ cho đoàn thể thao Argentina. Kể từ đó, Nole luôn nằm trong tốp đầu thế giới và luôn giữ vị trí số 1 kể từ tháng 7.2014. Trong khi đó, Potro luôn phải nghỉ thi đấu vì những ca chấn thương hoành hành.

Djokovic thua sớm ở Olympic. Ảnh: Internet.

4 năm sau, họ có cơ hội gặp lại nhau cũng ở đấu trường này trên đất Brazil, nhưng kết quả vẫn không hề khác đi. Djokovic lại một lần nữa chịu ngậm đắng nuốt cay trước Del Potro khi để thua ngay ở vòng 1.

Ván một diễn ra giằng co khi không có tay vợt nào có thể tạo ra được cách biệt và phải phân định thắng thua bằng tiebreak. Ở loạt “đấu súng” này, dường như áp lực khiến cho tay vợt người Serbia không thể bứt phá và đón nhận thất bại với tỷ số 6-7 (3-7).

Ván hai, kịch tính đã được đẩy lên cao hơn khi Del Potro giành được break ở game thứ 6 và dẫn trước 4-2, nhưng khoảng cách này nhanh chóng bị san phẳng khi Nole đòi lại được break và tiếp tục bám đuổi, đưa trận đấu bước sang loạt tiebreak thứ 2.

Lần này, người thất bại vẫn là Nole khi anh để cho đối dẫn trước 6-0. Lúc này, cánh cửa Olympic đã chính thức khép lại trước mắt Djokovic khi anh chỉ có thể cứu được 2 match point.

Nam Anh | 16:13 08/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục