SỐC: Michel Platini bị bắt vì trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar

16:21 Thứ ba 18/06/2019

Cựu Chủ tịch UEFA, Michael Platini đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ để phục vụ công tác điều tra liên quan đến cáo buộc nhận hối lộ trong quá khứ.

Thông tin được phát đi đầu tiên trên tờ Mediapart. Michel Platini đã bị bắt giữ vào sáng thứ 3 theo giờ địa phương, và đã được đưa đến trụ sở của Văn phòng chống tham nhũng của Cảnh sát Tư pháp (OCLCIFF).

Qatar đã được trao quyền đăng cai World Cup 2022 vào năm 2010, cùng thời điểm với việc Nga giành quyền tổ chức giải đấu này vào năm 2018. Năm 2014, Platini thừa nhận đã tổ chức 1 cuộc gặp bí mật với cựu quan chức bóng đá Mohamed Bin Hammam trước khi bỏ phiếu cho Qatar. Theo Telegraph, Platini và Bin Hammam đã gặp nhau khoảng 30 lần trong quãng thời gian dài trước đó và cả 2 đều nằm trong Ủy ban điều hành của FIFA.

SỐC: Michel Platini bị bắt vì trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar - Bóng Đá

 Michel Platini đã bị bắt giữ.

Michel Platini là Chủ tịch UEFA từ năm 2007 đến năm 2015, trước khi ông bị Ủy ban đạo đức của FIFA cấm hoạt động bóng đá. Người đàn ông 63 tuổi này đã bị trục xuất vì “khoản thanh toán không trung thành” trị giá 2 triệu franc Thụy Sĩ đã được nhận từ Sepp Blatter, cựu Chủ tịch FIFA, vào năm 2011. Ngay lập tức, cả Blatter và Platini đều bị FIFA cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 8 năm. Án phạt sau đó đã được giảm xuống còn 6 năm.

Bên cạnh Michel Platini, cảnh sát Pháp cũng tuyên bố bắt giữ Claude Gueant, người trước đây là cố vấn của cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, để phục vụ công tác điều tra.

*Tiếp tục cập nhật

Xem huyền thoại Platini khi còn thi đấu cho Juventus:

Faro | 16:05 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục