SỐC! Man Utd bị coi thường với 17 lần kém hơn Man City, thua cả Ajax

07:04 Thứ bảy 16/03/2019

TinTheThao.com.vnMan Utd sẽ phải đụng độ với Barcelona, một đối thủ được cho là "rất khó" để gây bất ngờ như những gì họ từng làm với Paris Saint-Germain ở vòng 1/8. Trong khi đó, người hàng xóm Man City sẽ chỉ phải gặp Tottenham và nhiều người tin rằng năm nay sẽ là thời khắc để nhà vô địch nước Anh chinh phục trời Âu.

Tuy nhiên, theo một kết quả phân tích vô cùng bất ngờ từ trang Five Thirty Eight, đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer chỉ sở hữu 2% cơ hội vô địch Champions League, kém 17 lần so với Man City (34%). Con số này thấp hơn cả Ajax với 4%.

Barca năm nay chỉ được đánh giá cao thứ 3 với 22%, trong khi xếp thứ hai là Liverpool với 25%. Juventus của siêu sao Ronaldo thậm chí chỉ là 9%. Tottenham cũng ở mức thấp hơn Ajax (3%). Còn lại riêng FC Porto bị coi là kẻ lót đường thực sự khi sở hữu 1% cơ hội.

Trên tài khoản của chính trang web này đưa ra tuyên bố về tính khách quan của phân tích: "FiveThirtyEight của Nate Silver sử dụng phân tích thống kê - những con số khó - để kể những câu chuyện hấp dẫn về chính trị, thể thao, khoa học, kinh tế và hơn thế nữa".

SỐC! Man Utd bị coi thường với 17 lần kém hơn Man City, thua cả Ajax - Bóng Đá

Kết quả từ Five Thirty Eight.

Trên thực tế, Man Utd bị đánh giá thấp là chuyện bình thường, nhưng dẫu sao đó cũng chỉ là con số thống kê thô cứng. Trong khi Barca cũng không phải những người bất khả chiến bại vào thời điểm Messi có phong độ siêu tệ hại ở vòng tứ kết Champions League.

Vũ Quang Toản | 05:55 16/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục