SỐC: Lý do bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ... nếu XSKT Cần Thơ trụ hạng

18:30 Thứ sáu 21/09/2018

Theo thông tin từ lãnh đạo bóng đá Cần Thơ, Chủ tịch Hà Nội FC - ông Đỗ Quang Hiển hứa thưởng 3 tỷ đồng nếu XSKT Cần Thơ trụ hạng thành công ở V-League 2018.

Ông bầu nổi tiếng của bóng đá Việt Nam - Đỗ Quang Hiển lại vừa gây sốc với thông tin hứa thưởng 3 tỷ đồng cho đội bóng Tây Đô (XSKT Cần Thơ), nếu đội bóng này trụ hạng thành công. Bầu Hiển đang nổi lên như một thế lực mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

3 tỷ cũng là số tiền mà BTC trao cho đội vô địch V-League 2018, trước đó Hà Nội FC đã lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu khi đánh bại SLNA 2-0 trên sân Hàng Đẫy. Và nếu, XSKT Cần Thơ trụ hạng thành công, đội bóng miền Tây này cũng nhận số tiền tương tự như đội vô địch Hà Nội FC. Thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều đội bóng "ăn đong" để được chơi chuyên nghiệp. Một mình bầu Hiển chơi trội nuôi hơn 4 đội bóng ở sân chơi chuyên nghiệp số 1 của bóng đá Việt Nam thì biết rằng tiền của ông nhiều như thế nào?

Bầu Hiển nâng cúp Ngoại hạng Anh, hẹn Man City trở lại Việt Nam - Bóng Đá

Bầu Hiển gây sốc vì thông tin hứa thưởng 3 tỷ đổng cho XSKT Cần Thơ nếu đội bóng Tây Đô trụ hạng. 

Ở sân chơi VĐQG (V-League 2018), bầu Hiển ngoài sở hữu CLB Hà Nội FC ông còn có 3 đội bóng khác, dân làm bóng đá hiểu rất rõ đó là Quảng Nam FC, Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng. Trong số 4 đội bóng trên thì 3 đội từng đăng quang ngôi vương V-League, nếu được bầu Hiển nhấn nút. Duy nhất chỉ Sài Gòn FC là đội bóng chưa có danh hiệu cao quý ấy. 

Thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đặc biệt là U23 Việt Nam thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, quân bầu Hiển đóng góp giá trị rất lớn. Cụ thể những cái tên như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Thành Chung, Duy Mạnh, Đức Huy,... cùng HLV Park Hang-seo tạo nên kỳ tích của bóng đá châu Lục.

Trở lại với câu chuyện vì sao bầu Hiển, một ông chủ nắm đến hơn 4 đội bóng ở V-League 2018 lại hứa thưởng 3 tỷ cho XSKT Cần Thơ. Đội bóng đang trong tình trạng "ngàn cần treo sợi tóc" ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Theo lý giải bởi GĐĐH CLB Cần Thơ - Nguyễn Thanh Danh, chuyện bầu Hiển hứa trao thưởng cho Cần Thơ liên quan đến chiến lược kinh doanh của cả đội bóng lẫn ông bầu này.

SỐC: Lý do bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ...nếu XSKT Cần Thơ trụ hạng - Bóng Đá

Tuyên bố thưởng XSKT Cần Thơ 3 tỷ đồng, bầu Hiển quên mất đội bóng "con rơi" là Sài Gòn FC cũng đang rất khổ. Ảnh: Điền Vinh. 

Như vậy, có thể hiểu ông bầu Đỗ Quang Hiển thưởng với vai trò đối tác làm ăn bên ngoài chuyện bóng đá. Hay nói đúng ra, ông thấy tình cảnh đội bóng Tây Đô khó khăn quá nên treo thưởng với tư cách… Mạnh Thường Quân. Có lẽ đến thời điểm hiện tại, đội bóng "con rơi" nhà Bầu Hiển là Sài Gòn FC biết được thông tin trên không khỏi bận lòng. Vì hiện tại sau 23 vòng đấu, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công cũng đang "vắt chân lên cổ" để chạy đua với cuộc chiến trụ hạng. 

Thế mới nói... Thấy bầu Hiển thưởng mà SỐC!

Phương Nam | 17:30 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục