Sốc! ĐTQG bị cho giải tán, "họng pháo" Arsenal giã từ sự nghiệp quốc tế?

12:00 Thứ hai 01/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐại diện của Gabon mới đây đã có phát biểu gây sốc về tương lai của đội tuyển quốc gia nước này.

Trước đó, ĐT Gabon đã có trận hòa 1-1 trên sân của Burundi. Điều này đồng nghĩa với việc Pierre-Emerick Aubameyang và các đồng đội sẽ chính thức vắng mặt tại VCK CAN 2019. Đây được xem là điều đáng tiếc đối với cá nhân cựu tiền đạo Saint-Etienne.

Đáng chú ý, đại diện của Gabon mới đây cũng đã cân nhắc giải tán đội tuyển quốc gia để xây dựng lại từ đầu. Theo đó, những cầu thủ không có tinh thần cống hiến sẽ hoàn toàn bị loại bỏ để nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn.

aubameyang có thể sớm chia tay sự nghiệp quốc tế - Bóng Đá

 Aubameyang bị nghi ngờ về tham vọng cống hiến cho ĐTQG Gabon.

"Chúng tôi sẽ giải tán đội hiện tại cơ cấu lại dựa trên việc sẽ gạt sang một bên những người thiếu tính cạnh tranh, không có tình yêu với đất nước. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ chú trọng hơn vào nguồn lực tài chính và tinh thần dân tộc", Bộ trưởng Bộ Thể thao Gabon, ông Alan Billie cho biết.

Điều này có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Pierre-Emerick Aubameyang khi anh bị đặt nghi vấn về tham vọng và trách nhiệm với ĐT Gabon. Trên chương trình Talents' d'rique cách đây vài tháng, ngôi sao 29 tuổi đã thẳng thắn thừa nhận "Tôi đang suy nghĩ về việc từ giã đội tuyển quốc gia".

Trong quá khứ, Aubameyang từng từ chối khoác áo ĐT Pháp để đi theo con đường của người cha, ông Yaya Aubameyang. Tuy nhiên, khi Gabon liên tục thất bại ở những đấu trường quan trọng, tiền đạo sinh năm 1989 đã nghĩ đến việc sớm chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Giang Nam | 11:10 01/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục