SỐC: Đồng nghiệp ném đá tả tơi khi Sharapova nhận đặc cách US Open

12:05 Thứ năm 17/08/2017

TinTheThao.com.vnMột làn sóng phản đối khá dữ dội diễn ra ngay sau khi BTC giải US Open tuyên bố trao suất đặc cách cho Maria Sharapova.

medium_2017-03-29-6fb95e45ee

 Sharapova bị phản đối khi nhận được suất đặc cách dự US Open. Ảnh: Internet.

Hồi đầu tuần này BTC giải US Open 2017 đã quyết định trao suất đặc cách cho Maria Sharapova. Quyết định này vấp phải những tranh cãi bởi Sharapova vừa trở lại không lâu sau án cấm thi đấu 15 tháng vì doping. Tay vợt người Pháp Alize Cornet là người công khai phản đối quyết định này. "Tay vợt dương tính với doping cần phải bắt đầu lại từ đầu như tất cả những người khác. Các bạn không thể trải thảm đỏ để đón cô ta trở lại".

Sharapova biết chỉ trích nhằm vào mình nhưng không đáp trả. Cô chỉ muốn chứng minh năng lực trên sân đấu để vượt qua những tranh cãi. "Tôi chơi vì giải đấu, tôi chơi vì những chiến thắng, có như thế tôi mới là chính tôi. Những gì xảy ra là một rào cản trên con đường của tôi. Thế nhưng, tôi không bao giờ dùng điều đó như một sự biện minh cho phong độ của mình", Sharapova chia sẻ.

Cùng thời điểm này, Serena đã đưa ra một phát biểu đáng chú ý liên quan đến Sharapova, nhưng là ở khía cạnh phân biệt chủng tộc. Serena cho rằng là một người da màu, cô thấu hiểu sự tồn tại của kỳ thị chủng tộc trong xã hội. Và cô kể câu chuyện của mình, so sánh với Maria Sharapova. "Mỗi khi kết thúc trận đấu, vào phòng thay đồ, tôi cởi mở trò chuyện với mọi người. Nhưng Maria Sharapova, người có thể chẳng trò chuyện với ai, lại đươc coi là tốt hơn. Tại sao lại như vậy. Bởi tôi là người da đen chăng? Đó là xã hội chúng ta đang sống...

... Người ta nói rằng người da màu phải tài năng gấp đôi, đặc biệt là phụ nữ, khi so sánh với người da trắng. Tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó. Tôi phải tài năng gấp đôi".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:05 17/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục