SỐC: Đội trưởng Romania buông lời xúc phạm em bé của Serena?

10:15 Thứ bảy 22/04/2017

TinTheThao.com.vnIlie Nastase có thể phải đối mặt với án phạt từ liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) sau nghi án phân biệt chủng tộc với Serena Williams.

Tại cuộc họp báo trước trận Romania gặp Anh tại Fed Cup, Simona Halep đã nhận được câu hỏi về việc mang thai của người đồng nghiệp Serena Williams. Trong khi tay vợt số 1 thế giới đang trả lời bằng tiếng Anh thì ông Ilie Nastase - đội trưởng Romania bất ngờ quay sang nói với một thành viên khác trong đội bằng tiếng Romania: "Để xem màu da của đứa bé nào. Sôcôla với sữa chăng?"

nastase

Ilie Nastase (bên trái) có thể phải đối mặt với án phạt từ liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) sau nghi án phân biệt chủng tộc với Serena Williams. Ảnh: Getty Images.

George Cosac, chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Romania không góp mặt trong cuộc họp báo nên sẽ không bình luận về vấn đề này. Trong khi đó, các nhà báo Romania không chất vấn câu nói của Nastase và cố chấp nhận đó chỉ là một lời đùa.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của ITF khẳng định cơ quan này sẽ tiến hành điều tra nghi án phân biệt chủng tộc của đội trưởng Romania ngay lập tức.

"ITF không chấp nhận những lời nói và hành vi phân biệt chủng tộc dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi ý thức được mức độ nghiêm trọng của phát ngôn được cho là của đội trưởng Rumani, Ilie Nastase. Quá trình điều tra sẽ tiến hành ngay lập tức để thu thập đầy đủ bằng chứng trước khi chuyển sang các bước tiếp theo," phát ngôn viên ITF chia sẻ trên BBC.

Được biết, đây là lần thứ hai chỉ trong vòng một tháng mà Nastase "kiếm chuyện" tay vợt người Mỹ. Vào cuối tháng 3, ông đã đăng tải các cáo buộc không rõ ràng về hồ sơ doping của Williams lên trang web Digiport của Romania.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 10:00 22/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục