SỐC: Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo từng 3 lần xin "bái sư" phái Vịnh Xuân?

11:08 Thứ bảy 10/06/2017

TinTheThao.com.vnVõ sư Pierre Francois Flores bất ngờ tiết lộ việc chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt từng gõ cửa muốn được học võ phái Vịnh Xuân Nam Anh.

Trên trang facebook cá nhân, võ sư Pierre Francois Flores đã lên tiếng giải đáp thắc mắc tại sao Đại Sư Nam Anh không thách đấu chưởng môn Nam Huỳnh Đạo. Bên cạnh đó, võ sư phái Vịnh Xuân này còn tiết lộ thông tin gây sốc khi cho hay võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt từng 3 lần ngỏ ý muốn theo học võ phái Vịnh Xuân Nam Anh nhưng bất thành.

lathu

Võ sư Pierre Francois Flores bất ngờ tiết lộ việc chưởng môn Nam Huỳnh Đạo từng gõ cửa muốn được học võ phái Vịnh Xuân Nam Anh trên facebook cá nhân.

"Gần đây, tôi nhận được nhiều câu hỏi về Đại Sư Nam Anh. Trong đó có thắc mắc rằng tại sao Đại Sư Nam Anh không đi thách đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt. Điều này làm tôi hết sức ngạc nhiên vì có vẻ vài người không hiểu nhiều về Văn Hóa Truyền Thống! Trình độ của Đại Sư Nam Anh không thể nào dùng để so sánh với Huỳnh Tuấn Kiệt.

Thứ nhất, tôi từng 3 lần chứng kiến Huỳnh Tuấn Kiệt đến nhà Đại Sư Nam Anh vào thời điểm cuối năm trước Tết với quà, hoa và trái cây để xin được chỉ dạy nhưng anh ấy bị chặn lại ở cửa chính (trong đó 2 lần là do tôi).

Thứ hai, Đại Sư Nam Anh đáng tuổi cha của Huỳnh Tuấn Kiệt và khi Ngài trở thành Võ Sư, Huỳnh Tuấn Kiệt vẫn còn chưa ra đời.

Thứ ba, điều này dành cho thế hệ trẻ: đừng đánh mất gốc rễ của cội nguồn văn hóa tổ tiên mình, tôn trọng người trên, tôn trọng nhà nước và biết rõ vị trí của mình. Người xưa chẳng phải đã dạy rằng: "Hãy biết rõ vị trí của mình và biết rõ vị trí của người khác".

Một ví dụ đơn giản như trong xã hội phương Tây của chúng tôi, con cái không thách thức người cha hay học trò thách đấu sư phụ mình. Điều này hoàn toàn phi đạo đức và không mang tính con người!"

Với những gì Pierre Francois Flores tiết lộ, có thể nhận ra rằng cao thủ phái Vịnh Xuân này cũng có chưởng môn Nam Huỳnh Đạo. Trước đó, môn đồ phái Vịnh Xuân đã có những chia sẻ thẳng thắn về võ công "nhân điện" của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt trên raido-canada. "Có một võ sư bậc thầy ở Việt Nam tên là Huỳnh Tuấn Kiệt. Ông ấy có thể đánh bại các đệ tử bằng thứ võ công như truyền điện và đây quả thật là điều kỳ dị. Nó khác xa thật tế và không hề đại diện cho môn võ nào cả. Cá nhân tôi không hề truyền dạy cho các võ sinh kiểu truyền điện như thế," môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh chia sẻ.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:00 10/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục