Bình luận: Cầu thủ Hà Nội FC "thi triển Võ-League" ở AFC Cup

21:40 Thứ tư 19/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCầu thủ Hoàng Vũ Samson đã có hành vi cực kỳ bạo lực với đối thủ, trong trận Hà Nội FC thua thảm Ceres Negros FC 2-6 ở vòng bảng AFC Cup 2017.

Tối nay (19/04), Hà Nội FC đến làm khách trên sân của CLB Ceres Negros (Philippines), trong bối cảnh họ đang có rất nhiều lợi thế để sớm giành vé vượt qua vòng bảng AFC Cup. Nhưng mọi chuyện nhanh chóng biến thành thảm họa với đại diện của Việt Nam, về cả kết quả thi đấu lẫn hình ảnh.

SỐC: Cầu thủ Hà Nội FC

Hoàng Vũ Samson đánh vào mặt đối thủ. Ảnh được cắt ra từ clip.

Khi trận đấu giữa Ceres Negros và Hà Nội FC tại vòng bảng AFC Cup 2017 diễn ra đến phút 61, sau một tình huống đá phạt của đội chủ nhà, tiền đạo Hoàng Vũ Samson có pha húc đầu một cầu thủ bên phía đội chủ nhà (áo vàng). Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như cầu thủ nhập tịch của Hà Nội FC sau pha húc đầu đó, không liên tiếp tung ra những cú đấm "như trong võ đài" vào mặt cầu thủ Ceres Negros.

Người bị đấm là cầu thủ mang áo số 4 Manuel Herrera López (sinh năm 1991, người Tây Ban Nha, trưởng thành từ lò đào tạo của Real Betis và mới đến Ceres Negros đầu năm nay). Sau khi ăn đấm từ Hoàng Vũ Samson, Manuel nằm lăn lộn trên sân rất đau đớn.

Hành động vô cùng xấu xí của Samson dĩ nhiên không lọt khỏi mắt trọng tài chính, ngay lập tức ông rút chiếc thẻ đỏ cho Samson, trong bối cảnh Hà Nội FC đang bị dẫn trước với tỷ số 1-3. Chung cuộc, đội khách thua thảm 2-6.

Video Hoàng Vũ Samson nện liên tiếp vào người đối thủ:

Với hành vi cực kỳ xấu xí này, Hoàng Vũ Samson chắc chắn sẽ nhận án phạt nặng hơn từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Nên nhớ rằng đây không phải lần đầu tiên tiền đạo của Hà Nội FC có những hành động bạo lực như vậy.

Còn nhớ, ở trận đấu với HAGL tại lượt đi V-League 2017, Hoàng Vũ Samson từng có pha đạp vào đùi Châu Ngọc Quang của HAGL, gây phẫn nộ cho CĐV và giới chuyên môn. Không chỉ bởi sự thô bạo của cầu thủ này, mà còn bởi hành vi bao che và dung túng của VFF. Trước đó nhiều năm, Hoàng Vũ Samson còn có những pha bóng bạo lực với cầu thủ Hải Phòng hay pha đạp vào đầu Huy Hoàng của SLNA, để trả đũa, khiến cựu trung vệ ĐTQG Việt Nam phải điều trị một thời gian dài.

SỐC: Cầu thủ Hà Nội FC

Hoàng Vũ Samson có pha đạp vào đùi Châu Ngọc Quang của HAGL

Cũng phải nói thêm rằng khi mới đến V-League, cầu thủ gốc Nigeria khá "lành tính" nhưng chỉ vài năm trở lại đây anh đã trở nên "bạo lực" hơn. Có vẻ như ở lâu trong môi trường bóng đá Việt Nam, cầu thủ 28 tuổi đã học được rất nhiều điều.

Về phần CLB của V-League, dù không thắng, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn cơ hội đứng đầu bảng nếu thắng FELDA United ở lượt trận cuối. Tuy nhiên trận thua này ghi dấu như một trong những thất bại đậm nhất của Hà Nội FC tại đấu trường châu lục.

NT - Thể Thao Việt Nam | 21:01 19/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục