SỐC! Cầu thủ 1m75 đánh đầu giỏi nhất Premier League 2018/19

07:38 Chủ nhật 23/06/2019

TinTheThao.com.vnAleksandar Mitrovic (Newcastle United) vẫn luôn được biết đến là cầu thủ đánh đầu cực giỏi, nhưng anh đang phải chia sẻ kỷ lục về thống kê sở trường này với Sadio Mane.

Cho đến nay, nhiều người vẫn tỏ ra nuối tiếc cho Liverpool vì họ đã thất bại trước Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải 2018/19. An ủi cho đại diện vùng Merseyside có lẽ vẫn là những giải thưởng cá nhân cho Virgil van Dijk, Mo Salah hay Sadio Mane.

Trung vệ người Hà Lan đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, trong khi cặp đôi tiền đạo đến từ Châu Phi cùng ẵm chiếc giày vàng cùng Pierre-Emerick Aubameyang (22 bàn thắng). Tuy nhiên, cá nhân Mane thậm chí cũng tạo ra 1 thống kê gây sốc cho NHM.

Cụ thể, ngôi sao người Senegal đã ghi đến 6 bàn thắng bằng đầu, thành tích ngang bằng với hai "cao thủ" sỡ hữu chiều cao hơn 1m90 là Aleksandar Mitrovic (Newcastle United) và Chris Wood (Burnley), hơn 2 bàn so với ngôi sao Dele Alli (Tottenham Hotspur).

SỐC! Cầu thủ 1m75 đánh đầu giỏi nhất Premier League 2018/19 - Bóng Đá

 Mane ghi bàn bằng đầu nhiều nhất EPL mùa trước, bằng Mitrovic và Wood.

Cần biết rằng Mane chỉ cao 1m75 và cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở kỹ năng này trong quá khứ. Thậm chí, ở Liverpool, chính Mohamed Salah mới là người xuất hiện ở trung tâm nhiều hơn, chứ không phải tiền đạo sinh năm 1992.

Mane hiện đang có mặt trên đất Ai Cập để tham dự CAN 2019 cùng Senegal, mặc dù sáng sớm ngày mai anh cùng các đồng đội mới ra sân ở trận mở màn gặp Tanzania. Ngoài ra, "bầy sư tử" sẽ phải gặp Algeria và Kenya ở bảng C, trước khi nghĩ đến vòng loại trực tiếp.

Vũ Quang Toản | 06:40 23/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục