SỐC! Cặp đôi tròn "93 tuổi" đá chính trên sân cỏ chuyên nghiệp

09:06 Thứ sáu 16/08/2019

TinTheThao.com.vnCó vẻ như vấn đề tuổi tác chỉ là con số đơn thuần đối với một vài cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở Nhật Bản...

Cách đây chưa lâu, câu lạc bộ Yokohama FC đã ký hợp đồng với tiền vệ Shunsuke Nakamura để hợp cùng "lão tướng" Kazuyoshi Miura thành bộ đôi có tuổi đời tổng cộng lên tới... 93. Và đây là cặp đôi "già nhất" thế giới vẫn chơi bóng chuyên nghiệp.

Cựu ngôi sao Celtic bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1997, và dĩ nhiên là rất nhiều người hâm mộ biết đến anh. Có lẽ khoảnh khắc ấn tượng nhất với Nakamura chính là cú đá phạt hàng rào kinh điển vào lưới Manchester United tại Champions League 2006/07.

Trong khi đó, đàn anh Miura khởi đầu hành trình tương tự trước đó 11 năm. Người đàn ông "trường sinh" lang bạt qua khá nhiều câu lạc bộ ở Brazil, Nhật Bản và châu Âu trước khi gắn bó với Yokohama từ năm 2005. "King Miura" đã có 89 lần khoác áo ĐT Nhật Bản, ghi được 55 bàn thắng.

Và mới đây, Nakamura và Miura đã cùng ra sân đá chính ở trận đấu giữa Yokohama F.Marinos và Yokohama FC (ở Emperor Cup). Đây rõ ràng là kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong bóng đá và chứng tỏ rằng tuổi tác chỉ đơn thuần là con số.

Shunsuke Nakamura and Kazuyoshi Miura = 93 years - Bóng Đá

 Kỷ lục khó tin của cặp đôi người Nhật Bản.

Tuy kỷ lục 93 tuổi của cặp đôi này là rất khó phá vỡ bởi những người khác, nhưng bản thân King Miura thừa nhận rằng ông muốn chơi bóng cho đến hơi thở cuối cùng, nghĩa là vẫn muốn phá kỷ lục của chính bản thân mình trong thời gian sắp tới.

Khi được hỏi về kế hoạch treo giày, ông nói: "Tôi chưa nghĩ tới nó. Tôi muốn tiếp tục chơi bóng trong 3 hoặc 5 năm tới. Trở thành lãnh đạo hay bình luận viên chẳng có gì hấp dẫn với tôi. Tôi chỉ muốn làm cầu thủ. Tôi muốn chơi bóng tới hơi thở cuối cùng".

Vũ Quang Toản | 08:40 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục