SỐC! Bóng đá Ý tạm dừng đến tháng 04 vì COVID-19

06:15 Thứ ba 10/03/2020

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ túc cầu giáo xứ mỳ ống đang đứng trước khả năng không được thưởng thức các trận cầu cho đến ngày 03 tháng 04 năm 2020.

Thông tin mới nhất từ tờ Goal cho hay, tất cả các sự kiện thể thao tại Ý sẽ bị đình chỉ cho đến ngày 03 tháng 04 năm 2020 trước sự bùng phát, lây lan với tốc độ chóng mặt của dịch cúm virus Corona. Thủ tướng Giuseppe Conte tuyên bố trước truyền thông.

Trước đó, Uỷ ban Olympic xứ mỳ ống (CONI) cũng kêu gọi tất cả các môn thể thao nên dừng hoạt động cho đến đầu tháng sau nhằm bảo đảm sức khỏe cộng đồng. CONI đề nghị Chính phủ Ý ban hành nghị định để hiện thực hóa biện pháp ngăn chặn kịp thời này.

"Sức khỏe, tính mạng của mọi người là ưu tiên hàng đầu," người phát ngôn CONI chia sẻ. Song song với đó, thủ tướng Giuseppe Conte cũng ban hành quy định cấm tụ tập nơi đông người trên phạm vi toàn quốc, bao gồm những hoạt động thể thao. 

Coronavirus: Italy suspends all sporting events until April 3 - Bóng Đá

Bóng đá Ý bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước dịch COVID-19.

Vị nguyên thủ quốc gia 55 tuổi cũng khuyến cáo người dân hạn chế đi lại ngoại trừ công việc và những trường hợp có tính khẩn cấp. Như vậy bóng đá Ý sẽ bị ảnh hưởng nặng nề sau quyết định dứt khoát từ chính phủ.

Juventus đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lazio 1 điểm. Mùa giải 2019/2020 còn đến 12 vòng đấu mới kết thúc. 

Trước đó vài ngày, Thủ tướng Giuseppe Conte ra thông báo rằng các trận đấu diễn ra ở vùng chưa có dịch phải thi đấu trên SVĐ không có khán giả. Thời gian áp dụng đến hết ngày 03 tháng 04 năm 2020.

Antonio Conte phát biểu về COVID-19 tại Italy

Anh Nguyễn | 08:17 10/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục