Sốc: "Bỏ rơi" trò cưng của Pep, Southgate hứng cơn thịnh nộ từ fan ĐT Anh

19:46 Thứ ba 19/03/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia 48 tuổi đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi không triệu tập cầu thủ đang thi đấu lên chân của Manchester City.

"Tam sư" đã nhận tổn thất về lực lượng trước thềm loạt trận quốc tế khi Luke Shaw bất ngờ chấn thương và không thể tham dự. Để thay thế cho hậu vệ của Manchester United, HLV Gareth Southgate quyết định gọi tiền vệ Callum Hudson-Odoi từ đội U21 Anh.

Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải những phản ứng quyết liệt từ các chuyên gia cũng như các CĐV của ĐT Anh. Theo cựu tuyển thủ Anh, Mickey Gray, nếu Callum Hudson-Odoi được triệu tập thì Phil Foden cũng xứng đáng được trao cơ hội.

"Tôi nghĩ rằng cậu ta (Hudson-Odoi) có khả năng đáng kinh ngạc, và nếu những người như cậu ấy cũng được gọi vào thành phần ĐTQG thì Foden cũng cho thấy mình đã sẵn sàng", cựu cầu thủ Sunderland tiết lộ.

Southgate bị chỉ trích vì không gọi Foden - Bóng Đá

 Phil Foden được xem là "trò cưng" của Pep Guardiola.

Bên cạnh đó, hàng loạt fan hâm mộ cũng đã bày tỏ sự bất bình khi cho rằng Gareth Southgate đã có phần thiếu "công bằng". Với những gì đã thể hiện trong màu áo Manchester City, nhiều CĐV tin Phil Foden chính là tương lai của ĐT Anh.

"Tôi biết Southgate là người hùng của đất nước này khi đưa đội tuyển quốc gia vào đến bán kết World Cup. Nhưng ông ấy đã chọn Callum Hudson-Odoi cho vị trí chạy cánh trái, thế còn Phil Foden và cả James Maddison thì sao?", CĐV #Debruyne01 chia sẻ.

Southgate bị chỉ trích vì không gọi Foden - Bóng Đá

 

"Phil Foden rõ ràng nên có một vị trí trong thành phần ĐT Anh. Cậu ấy chính là nhà vô địch và sẽ là tương lai của đội tuyển", fan hâm mộ #MilesGrady chia sẻ.

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ 18 tuổi đã ra sân đến 18 trận trên mọi đấu trường trong màu áo đội chủ sân Etihad. Cầu thủ sinh năm 2000 cũng đã có được 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Thành tích này mang dấu ấn không nhỏ của Pep Guardiola khi đã cho Phil Foden cơ hội thể hiện bản thân.

Giang Nam | 19:30 19/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục