SỐC: Barca và Man City ghi bàn ít hơn "ẩn số thú vị nhất Champions League"

07:56 Chủ nhật 21/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSẽ không bất ngờ nếu đội bóng đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia Hà Lan lên ngôi tại Champions League mùa này.

Barcelona, Manchester City, Bayern Munich, Real Madrid hay Paris Saint-Germain, là những đội bóng ghi rất nhiều bàn thắng trong một mùa giải. Tuy nhiên, năm nay đã có sự khác biệt đến từ ẩn số thú vị nhất Champions League...

SỐC: Ajax Amsterdam vượt mặt Barca và Man City về chỉ số xé lưới đối thủ - Bóng Đá

 Poster chào mừng từ B/R Football.

Ajax Amsterdam cho đến nay đã xé lưới các đối thủ tổng cộng 156 lần (Eredivisie 107, Champions League 32 và KNVB Cup 17). Con số này cao hơn nhiều so với Barca với 127 bàn (La Liga 83, Champions League 23, Copa del Rey 19 và Super Cup 2).

Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola vô đối tại nước Anh nhưng vẫn kém thành tích ấn tượng của Ajax 1 bàn thắng (Premier League 87, Champions League 30, FA Cup 20, Carabao 16 và FA Community Shield 2).

Có một điều đặc biệt đáng chú ý, đó là Dusan Tadic - người từng bị coi là hàng thải Premier League - lại là chân sút tốt nhất của đội bóng dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan tại sân chơi quốc nội cũng như cúp Châu Âu với 28 bàn thắng, cùng 14 kiến tạo.

Dù vậy, ngôi sao người Serbia không dẫ đầu danh sách vua phá lưới ở bất cứ giải đấu nào. Điều này cho thấy sự cân bằng trong đội hình của Ajax Amsterdam ở mùa giải năm nay. Liệu họ sẽ tạo ra điều thần kỳ tại Champions League?

Vũ Quang Toản | 00:25 21/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục