SỐC: Báo thù thất bại, "Rumble" quyết định giải nghệ ở tuổi 33

09:34 Thứ hai 10/04/2017

TinTheThao.com.vnAnthony Johnson đã quyết định từ giã sự nghiệp MMA sau thất bại trước nhà vô địch Light Heavyweight Daniel Cormier tại sự kiện UFC 210 diễn ra vào hôm qua (09/04).

Tại sự kiện UFC 210 diễn ra tại New York, trận đấu tranh đai vô địch Light Heavyweight giữa Daniel Cormier và Anthony Johnson chính là tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Trước đó, trong cuộc đụng độ vào tháng 5/2015, Cormier đã giành chiến thắng bằng một đòn khóa cổ sau khi vật ngã đối thủ ở hiệp 3.

a

Anthony Johnson (quần xanh) vs Daniel Cormier là trận đấu tâm điểm của sự kiện UFC 210. 

Trở lại với trận đấu, Anthony "Rumble" Johnson nhanh chóng chiếm ưu thế ngay khi bắt đầu hiệp 1, song bằng bản lĩnh của nhà vô địch, Daniel Cormier vẫn đứng vững trước sự tấn công dồn dập từ đối thủ. Bước sang hiệp 2, Anthony Johnson tiếp tục chủ động dồn ép và vật đối thủ xuống sàn đấu.

Chiến thuật của "Rumble" khiến giới chuyên môn lẫn Cormier bất ngờ bởi võ sĩ người Mỹ đã từ bỏ những đòn striking hoặc cú đấm tay trái đầy uy lực, để sử dụng chiêu thức sở trường của chính đối thủ là những đòn vật.

Việc thay sở trường bằng sở đoản không hề mang lại hiệu quả cho "Rumble". Theo đó, anh bị Cormier vật ngã xuống sàn để rồi kết thúc trận đấu bằng chiêu thức khóa cổ.

b

 Anthony Johnson đã quyết định từ giã sự nghiệp MMA sau thất bại trước Cormier. Ảnh: Getty Images.

Ngay sau thất bại trước nhà vô địch Light Heavyweight, Anthony Johnson gây sốc khi tuyên bố sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu MMA. “Đây là trận đấu cuối cùng của tôi. Đây là thời điểm để tôi dành sự quan tâm cho một điều khác," võ sĩ 33 tuổi cho hay.

Anthony Johnson sẽ nghỉ hưu với thành tích thắng 22 bại 6, trong đó có 16 trận thắng bằng knockouts. Kể từ khi quay trở lại sàn đấu năm 2014, "Rumble" đã chứng tỏ sự lợi hại với thành tích 6-2, trong đó có 2 trận tranh đai và 5 lần kết thúc trận đấu ngay trong hiệp 1.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:00 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục