SỐC! Abramovich rút 1 tỉ bảng khỏi kế hoạch xây SVĐ Chelsea để 'trả đũa' chính quyền Anh

21:44 Thứ năm 31/05/2018

TinTheThao.com.vnChính quyền Anh sẽ phải suy nghĩ lại những động thái gây khó dễ với chủ tịch Chelsea Roman Abramovich. Niềm tự hào của thành London, của nước Anh sẽ khốn khổ.

Hôm 31/5, chỉ một ngày sau khi tờ The Sun, dẫn lời một quan chức cấp cao của chính quyền Anh cho biết "việc trở thành công dân Isarel sẽ không khiến Abramovich dễ thở hơn với chính quyền Anh", Chelsea nhận tin dữ.

 - Bóng Đá

Chelsea đã thông báo tạm dừng kế hoạch xây dựng sân vận động trị giá 1 tỉ bảng

Chelsea đã thông báo việc tạm dừng kế hoạch xây dựng sân vận động trị giá 1 tỉ bảng do “môi trường đầu tư bất lợi hiện tại”. Quyết định rất dễ hiểu, liệu ai có muốn đổ một đống tiền vào một đất nước mà mình không thể xin visa?

Từ năm 2012, Chelsea đã có kế hoạch xây dựng một sân vận động mới trị giá 1 tỉ bảng - vào loại đắt nhất thế giới ở khu vực phía Tây Nam London. Ngôi nhà mới của The Blues có sức chứa 60.000 chỗ ngồi, tương đương sân Emirates của Arsenal và được trang bị bằng những tiện nghi hết sức hiện đại.

Sau khi giải quyết nhiều vấn đề rắc rối từ chính quyền và quỹ đất, Chelsea háo hức trở lại với kế hoạch này. Tuy nhiên kế hoạch đó giờ đã bị giáng một đòn mạnh. Khi mà tấm visa thông hành từ Nga sang Anh của chủ tịch Abramovich vẫn chưa được chính quyền Anh gia hạn, sẽ không có sân vận động nào mới.

 - Bóng Đá

Giá trị của Stamford Bridge mới có thể hơn 500 triệu bảng.

Cũng trong thông báo kể trên, Chelsea tuyên bố CLB hiện tại chưa có kế hoạch khởi động lại dự án kể trên.

Dù chưa từng nằm trong danh sách trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga trong nhiều năm qua, nhưng có thông tin nói rằng Abramovich là một trong những người thân cận của tổng thống Nga vừa tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga sau 20 năm ở đỉnh cao quyền lực không nghỉ, Vladimir Putin.

Trước đó các lãnh đạo đảng đối lập ở Anh đã gây sức ép với chính quyền và ông chủ Chelsea. Các nhà chính trị theo trường phái "bảo thủ" của Anh muốn thực thi những biện pháp mạnh mẽ hơn với các doanh nhân từ Đông Âu, mà cụ thể lúc này là Nga.

Chính quyền Anh chịu sức ép phải kiểm tra chặt chẽ đối với các doanh nhân Nga từ Hạ viện. Hạ viện Anh từng đưa ra báo cáo chất vấn chính phủ Anh về việc để các công ty ở trung tâm tài chính London tạo điều kiện cho các doanh nhân Nga chuyển tiền, gây quỹ cho tham nhũng hoặc thậm chí không loại trừ khả năng rửa tiền.

 - Bóng Đá

Khi mà tấm visa thông hành từ Nga sang Anh của chủ tịch Abramovich vẫn chưa được chính quyền Anh gia hạn, sẽ không có sân vận động nào mới.

Vị tỷ phú này vừa quyết định trở thành công dân Israel, điều có thể giúp ông được phép vào Anh trong 6 tháng mà không cần xin visa (xin thị thực) khi ở lại ngắn ngày. Nhưng đó chỉ là giải pháp tình thế, Abramovich sẽ không được phép sinh sống hay làm việc tại Anh.

Cũng theo luật di dân và cư trú của Anh, Bộ Nội Vụ Anh cũng có quyền ban hành lệnh cấm nhập cảnh đặc biệt với các cá nhân. Hơn 100 người có những tấm visa "quyền lực" đã bị Bộ Nội Vụ Anh cấm từ năm 2005 đến nay. 

Và xin nhắc lại một lần nữa, liệu ai có muốn đổ một đống tiền vào một đất nước, vào một doanh nghiệp mà mình dù sở hữu, nhưng không thể đến làm việc? Thậm chí có thể có những hệ lụy nguy hiểm hơn...

Xem dự án sân mới của Chelsea:

Hồng An | 21:44 31/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục