Sốc! 6 năm khoác áo Real Madrid, Bale vẫn không thể nói tiếng Tây Ban Nha

20:02 Thứ hai 25/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNếu bạn muốn tìm một nguyên nhân khiến Gareth Bale không thể toả sáng như kỳ vọng ở xứ đấu bò, có lẽ vấn đề ngoại ngữ sẽ được nêu ra.

Ngôi sao người xứ Wales chuyển đến Real Madrid từ Tottenham vào năm 2013, cho đến nay, anh đã có 6 năm sống và làm việc ở Tây Ban Nha. Thực tế, Bale cũng giành được nhiều vinh quang nhưng chắc chắn đó chưa phải những điều tốt nhất của cầu thủ sinh năm 1989.

Nếu phải tìm ra một nguyên nhân nào đó khiến ngôi sao này không thể vươn tới đỉnh cao trong sự nghiệp thì có lẽ đó là vấn đề ngoại ngữ. Trong suốt những năm tháng đã qua, Bale vẫn không biết làm thế nào để nói được tiếng bản địa, trong khi đồng đội Luka Modric nói chẳng khác nào tiếng mẹ đẻ.

Trong một cuộc hội thoại giữa Bale và Luka Modric, người cũng chuyển đến Real Madrid từ Tottenham trước ngôi sao người xứ Wales 12 tháng, tiền vệ sinh năm 1985 hỏi rằng "3 thứ mà cậu luôn mang trong hành lý là gì?" bằng tiếng Tây Ban Nha, và Bale đáp lại bằng 1 câu nói vô cùng hài hước: "Tôi chẳng biết cậu đang nói cái gì" bằng tiếng Anh.

Sốc! 6 năm khoác áo Real Madrid, Bale vẫn không thể nói tiếng Tây Ban Nha - Bóng Đá

Bale vẫn phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với đồng đội. 

Tất nhiên, một tài năng bóng đá chưa hẳn đã phải giỏi ngôn ngữ để chơi tốt ở một môi trường xa lạ, nhưng dẫu sao việc giao tiếp bằng tiếng bản địa vẫn là lợi thế cho một cầu thủ muốn hoà nhập cùng các đồng đội, những người nói chung một thứ ngôn ngữ, thay vì tiếng Anh.

Vũ Quang Toản | 19:15 25/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục