Số phận 10 'Golden Boy' trong lịch sử giới túc cầu (Phần 1)

18:13 Thứ bảy 29/02/2020

TinTheThao.com.vnDưới đây là số phận của 10 ngôi sao sau khi được vinh danh ở giải thưởng "Golden Boy".

1. Rafael van der Vaart (2003)

Từ khi còn nhỏ, Van der Vaart đã bộc lộ những tư chất của một siêu sao bóng đá. Anh là sản phẩm của lò đào tạo tài năng trẻ Ajax Amsterdam, nơi sản sinh ra những cầu thủ nổi tiếng như Johan Cruyff, Johan Neeskens,Edwin van der Sar, Dennis Bergkamp. Anh nhanh chóng trở thành viên ngọc quý mà các CLB thèm muốn.

Việc tiền đạo người Hà Lan lựa chọn Hamburg là bến đổ khiến cả giới túc cầu ngạc nhiên. Anh lập tức thành danh và trở thành trụ cột của đội bóng. Thế nhưng, Van de Vaart không thể vươn tầm siêu sao thế giới ở đây. Anh chuyển sang thi đấu cho Real hè năm 2008. Song, sự xuất sắc của Barcelona dưới sự dẫn dắt của Pep đã làm lu mờ hào quang của anh. 

Sau đó, Florentino Perez muốn bắt đầu kỉ nguyên mới của Galacticos, anh buộc lòng gia nhập Tottenham. Nhưng Van der Vaart, có lẽ là cầu thủ xuất sắc không gặp thời. Anh cũng không thể cùng Spurs có những thành công mong muốn. Dù được coi là những “số 10” xuất chúng nhất kỉ nguyên bóng đá hiện đại cũng chưa từng được tôn vinh ở bất kì giải thưởng cá nhân nào kể từ sau danh hiệu “Cậu bé vàng” năm 2003.

2. Wayne Rooney (2004)

Là lựa chọn hàng đầu cho đội hình chính ở Everton 2 mùa giải liên tiếp cùng màn thể hiện tốt ở Euro 2004 trong màu áo Tam sư, cậu bé vàng nước Anh trở thành mục tiêu săn đón của nhiều câu lạc bộ lúc bấy giờ. Cuối cùng, Rooney đến với Old Trafford với mức giá 25 triệu bảng.

Dưới sự chỉ đạo tài tình của Sir Alex, Rooney đã có cho mình 10 bàn thắng ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ. Anh giành tới 5 chức vô địch Premier League và 1 chức vô địch Champions League trong suốt thời gian khoác áo MU. Năm 2015, Wazza phá kỷ lục 49 bàn sau 106 trận cho đội tuyển quốc gia của Bobby Charlton.

Tuy nhiên những kỷ lục cũng không thể làm mất đi điều đáng lo ngại: Rooney đã không còn là chính mình trong những năm cuối cùng của Fergie ở MU. Anh buộc lòng trở lại câu lạc bộ thiếu thời Everton vào năm 2017 để tiếp tục hi vọng cứu vãn sự nghiệp của mình. 

3. Lionel Messi (2005)

"Tôi chưa bao giờ chứng kiến một cầu thủ trẻ nào thi đấu xuất sắc như vậy", Fabio Capello ngạc nhiên thốt lên khi xem Messi trong trận giao hữu trước mùa giải 2005 giữa Juventus và Barcelona. Có thể nói tiền đạo người Argentina là một trong những "Cậu bé vàng" gặt hái được nhiều thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới.

5 - Bóng Đá

Messi ở mọi thời điểm đều xuất sắc. 

Vừa mới bước sang tuổi 25, Messi san bằng kỷ lục giành 3 "Quả bóng vàng" liên tiếp của các huyền thoại. Không những vậy, Leo còn đang là một trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cùng với Barca, anh đã giành được tất cả danh hiệu cao quý trong màu áo CLB từ tập thể đến cá nhân. 

Ở đội tuyển quốc gia, anh được tôn thờ như "đấng cứu thế" sau khi đưa đội nhà lách qua khe cửa hẹp đến World Cup 2018. Chân sút 32 tuổi cũng luôn là niềm hi vọng của người dân xứ tango tại mọi giải đấu. 

4. Cesc Fabregas (2006)

Trưởng thành từ lò đạo tạo trứ danh La Masia, Cesc Fabregas trở thành viên ngọc quý của bóng đá thế giới. Gia nhập Arsenal năm 16 tuổi, anh nhanh chóng trở thành trụ cột của đội nhà bên cạnh những siêu sao như Gilberto Silva and Patrick Vieira. 

Ngôi sao người Tây Ban Nha được xem là một trong những học trò ưu tú của Wenger. Sau khi Vieira rời CLB, Cesc tiếp quản chiếc áo cùng trọng trách người đàn anh để lại. Sau thời gian đầu thi đấu chật vật, anh đã lấy lại phong độ và góp phần đưa Pháo thủ vào chung kết Champions League 2005/2006. 19 tuổi, cựu sao Barca vượt nhiều cái tên, giành danh hiệu "Golden boy".

Buồn thay, danh hiệu tập thể không bao giờ đến với Fabregas. Cesc cùng Arsenal trải qua nhiều mùa giải trắng tay trước khi anh quyết định trở về Barcelona. Tại đây, anh có một danh hiệu La Liga. Ngay chính mái nhà của mình, Fabregas không được trọng dụng và phải chuyển qua Chelsea vào năm 2014. Hiện tại, anh phải phiêu bạt ở nước Pháp trong màu áo Monaco. 

5. Sergio Aguero (2007)

Ra mắt giải vô địch Argentina trong màu áo khi mới 15 tuổi 35 ngày, Aguero nhận được nhiều sự kỳ vọng của cổ động viên nước nhà. Thi đấu ấn tượng, anh lập tức được các CLB lớn để mắt. Chuyển sang Atletico chính là bước ngoặc trong sự nghiệp của ngôi sao Nam Mỹ.

5 - Bóng Đá

Aguero đang thi đấu tốt trong màu áo Man City. 

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng Tây Ban Nha, Aguero nhanh chóng hòa nhập và có màn trình diễn thuyết phục với 7 bàn thắng sau 11 lần ra sân. Anh xứng đáng nhận danh hiệu "Cậu bé vàng" thời điểm đó.

Không còn duy trì hiệu suất ghi bàn, chân sút Argentina chuyển sang thi đấu cho Man City. Dù không thể gặt hái thành công như người đồng đội Messi, Aguero vẫn là nhân tố chủ chốt và là cầu thủ xuất sắc của Man City cũng như Premier League.

Video về Lionel Messi:

Tiểu Phong | 17:43 29/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục