Sở hữu vũ khí chiến lược, Napoli bắt chết Ronaldo

18:03 Thứ bảy 29/09/2018

Ronaldo chắc chắn là ngôi sao số một trong cuộc đại chiến Juventus - Napoli, thế nhưng có lẽ anh sẽ gặp phải khắc tinh trong trận đấu này.

Cuộc đại chiến giữa Juventus và Napoli trên SVĐ Allianz Arena tối nay hứa hẹn sẽ là màn đấu súng khốc liệt giữa hai đội bóng đang lần lượt xếp thứ nhất và nhì trên BXH. Juve hiện chỉ đang hơn đối thủ đúng 3 điểm, bởi thế nên nếu xảy chân, rất có thể họ sẽ để mất luôn vị trí số một của mình. 

Thế nhưng với sự góp mặt của Cristiano Ronaldo, sẽ là không dễ cho bất kỳ đội bóng nào khi đối đầu với Bianconeri. Tuy vậy, với sức mạnh của mình hiện tại, Partenopei đủ sức "gieo sầu" cho bất cứ đội bóng nào ở châu Âu lúc này.

Và dẫu cho Juventus sở hữu một trong những cặp trung vệ có thể nói là đẳng cấp nhất thế giới là Bonucci - Chiellini cùng nghệ thuật phòng ngự trứ danh, thì chỉ cần một phút sai lầm, rất có thể họ sẽ ngay lập tức bị trừng phạt bởi những ngôi sao bên phía đội khách như Lorenzo Insigne, Dries Mertens hay Marek Hamšík chẳng hạn.

 - Bóng Đá

Juventus đang rất tự tin khi có Ronaldo trong đội hình.

Xét về yếu tố lịch sử, quá khứ đang ủng hộ đại diện vùng Naples. Mùa giải trước, dù không thể bước lên ngai vàng tại Serie A nhưng họ cũng khiến Lão bà phải một phen toát mồ hôi hột. Trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 5 vòng và kém đối thủ 4 điểm, Napoli đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự khi đả bại Juventus ngay tại Torino nhờ cú đánh đầu ở phút 90 của Kalidou Koulibaly. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của họ trên SVĐ này sau suốt một thập kỷ dài đằng đẵng. 

Tuy nhiên, thứ "vũ khí chiến lược" mà Napoli trông đợi nhất ở trận đấu này có lẽ lại là thuyền trưởng Carlo Ancelotti. Danh tiếng, tài năng của vị chiến lược gia này chắc chắn là điều không phải bàn cãi khi ông đã gặt hái được tới vô vàn thành công trong suốt những năm tháng đã qua, mà đáng kể nhất chắn hẳn là 3 lần lên ngôi ở Champions League.

Quan trọng hơn, Ancelotti đã có quãng thời gian hai mùa ngồi lên chiếc ghế nóng ở Santiago Bernabeu - nơi đã đưa tên tuổi của Cristiano Ronaldo lên đỉnh kim tự tháp, nên chắc chắn vị HLV 59 tuổi hiểu rất rõ phong cách thi đấu của Ronaldo - ngòi nổ số một bên phía Juve lúc này. 

 - Bóng Đá

Nhờ 2 mùa làm việc ở Real Madrid, Ancelotti hiểu rất rõ Cristiano Ronaldo.

Với cả thế giới, có lẽ Seria A là đường đua chỉ có một chiếc F1 duy nhất là Juventus. Thế nhưng các cầu thủ Napoli, người dân Naples không nghĩ vậy. Mùa giải trước, họ chỉ kém Bianconeri đúng một điểm, vì thế chắc chắn lúc này Hamsik và các đồng đội đang hừng hực khí thế muốn "tước ngôi" của đại địch, nhất là ở một trận đấu có thể nói là mang ý nghĩa quyết định thành bại của họ tại đấu trường quốc nội. Và khi phải đối đầu trước một đội bóng với tinh thần như vậy, chẳng HLV nào có thể đảm bảo dù là một kết quả hòa cho đội bóng của mình, bao gồm cả Allegri.

Anh Tú | 17:16 29/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục