"Sơ đồ đó chỉ dùng khi đấu cúp, không mang danh hiệu EPL về cho Arsenal"

00:26 Thứ ba 20/10/2020

TinTheThao.com.vnNhững nhận định của cựu danh thủ Tony Adams về việc cỗ máy Arsenal nên được vận hành ra sao.

Hàng phòng ngự luôn là vấn đề nan giải với Pháo thủ. Để giải quyết bài toán này, HLV Mikel Arteta đã thử nhiều cách khác nhau, một trong số đó là để Arsenal chơi với sơ đồ 3 trung vệ.

Thế nhưng theo cựu danh thủ Tony Adams, thì đại diện bắc London cần phải đá với sơ đồ 4 hậu vệ nếu muốn có ngày đoạt được danh hiệu Premier League: "Đã đến lúc Arsenal chơi với sơ đồ 4 cầu thủ phòng ngự. Tôi đã nói thế từ khi mùa giải bắt đầu khởi tranh.

Sơ đồ 3 cầu thủ phòng ngự chỉ dành cho các trận đấu cúp, nó sẽ không mang tới danh hiệu cho họ. Nếu Arteta muốn xây dựng đội hình cho tương lai, đó phải là một hệ thống với bộ tứ vệ.

Adams: 'Back three wins cup games, it doesn't win titles ... It's time for a back four' - Bóng Đá

Mikel Arteta cần sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ, theo cựu danh thủ Tony Adams.

Giờ họ đã có Gabriel, việc kế tiếp là tìm kiếm đối tác cho cậu ấy."

Với việc bây giờ Arsenal đang có không ít nhân tố ở tuyến giữa, cùng với việc sự sáng tạo vẫn là một vấn đề chưa thực sự được giải quyết triệt để, có lẽ không sớm thì muộn Pháo thủ cũng quay lại với sơ đồ 4-3-3.

Họ có thể sử dụng Willian ở vai trò số 10, hoặc tin tưởng Mesut Ozil trở lại, để Bukayo Saka thi đấu ở 'đường giữa' hoặc thậm chí để Thomas Partey đảm nhiệm vai trò tiền vệ tấn công.

Những khoảnh khắc tuyệt nhất của Santi Cazorla cùng với Pháo thủ:

 
Anh Tú | 23:28 19/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục