Sợ bị đánh bom, cảnh sát Mỹ cấm fan đeo ba-lô trong buổi diễu hành mừng vô địch của Miami Heat

11:45 Thứ hai 24/06/2013

Dư âm của vụ đánh bom tại cuộc thi Marathon Boston diễn ra vào giữa tháng 04 năm nay đã khiến cho các cơ quan an ninh Mỹ trở nên thận trọng hơn trong việc tổ chức các sự kiện thể thao có sự tham gia của đông đảo người dân.

Ngày 15/04/2013, hai quả bom tự chế đã phát nổ ở gần vạch đích cuộc đua Marathon Boston, khiến cho 3 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, gây kinh hoàng  cho cả nước Mỹ. Dù cho những nghi phạm của vụ khủng bố đã bị bắt, tuy nhiên dư âm của hai trái bom đã cướp đi sinh mạng của 3 người hôm đó chắc chắn sẽ khiến người Mỹ không thể nào quên.

Những hình ảnh kinh hoàng ở vụ đánh bom Boston. Ảnh: Internet.

Cũng chính vì lẽ đó, mà các nhà chức trách Mỹ đã lên kế hoạch siết chặt an ninh tại các sự kiện thể thao nhằm ngăn chặn các vụ tấn công tương tự có thể xảy ra. Theo NBC Sports, thì sắp tới, khi câu lạc bộ Miami Heat tổ chức diễu hành ăn mừng chức vô địch thứ hai liên tiếp và cũng là chức vô địch thứ ba trong lịch sử câu lạc bộ, các cổ động viên sẽ không được phép mang ba-lô vào khu vực diễu hành.

Sở dĩ có lệnh cấm như trên, là vì ba-lô đã được các nghi phạm trong vụ đánh bom sử dụng như một phương tiện ngụy trang cho hai quả bom của mình. Anh em nhà Tsarnaev (hai nghi phạm chính trong vụ đánh bom Boston) đã đeo ba-lô đi đến khu vực đánh bom và để chúng lại bên cạnh một thùng rác mà không một người nào để ý cho đến khi chúng phát nổ.

Cuộc diễu hành của Miami Heat được dự kiến sẽ tổ chức vào chiều ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), tức 11 giờ sáng theo múi giờ miền Đông của Mỹ. Ước đoán có khoảng 400.000 sẽ tham gia sự kiện này. Nếu như có bất kỳ một vụ khủng bố nào xảy ra, hậu quả có thể sẽ rất nghiêm trọng nên sự cẩn thận của các nhà chức trách Mỹ cũng là điều dễ hiểu.

Không chỉ có cuộc diễu hành của Miami Heat, một số sự kiện thể thao khác cũng bị hạn chế việc mang ba-lô vào khu vực tổ chức như cuộc đua ngựa Triple Crowns.  Cũng đầu tháng 06, Ban tổ chức NFL (Giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ) cũng khẳng định họ sẽ không cho các cổ động viên mang ba-lô vào khu vực sân vận động.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục