Số 9 đã bị nguyền rủa ở Chelsea như thế nào?

22:04 Thứ tư 24/07/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo trẻ Tammy Abraham sẽ khoác áo số 9 tại Chelsea từ mùa sau, nhưng lịch sử đã chứng minh đây không phải là con số may mắn.

Số 9 gắn liền với nhiều tiền đạo đẳng cấp nhất trong lịch sử bóng đá, trong số đó có thể kể đến những Ronaldo De Lima, Alfredo Di Stefano hay Gabriel Batistuta. Nhưng vì một lý do nào đó, dù tài năng đến mấy thì con số này vẫn không thể toả sáng tại sân Stamford Bridge.

Có thể nói "lời nguyền" bắt đầu khi Chelsea chiêu mộ Hernan Crespo vào năm 2003, tiền đạo này đã tung hoành mọi hàng thủ tại Serie A nhưng Premier League lại là một giải đấu hoàn toàn lạ lẫm với anh.

12 bàn thắng trong mùa bóng đầu tiên tại nước Anh không đủ để thuyết phục cả người hâm mộ lẫn tân HLV Jose Mourinho, ông đem về Didier Drogba còn Crespo bị cho AC Milan mượn.

Anh hội ngộ với người thầy cũ Carlo Ancelotti tại San Siro, và tìm lại được bản năng sát thủ của mình. Crespo là nhân vật chính của đêm Istanbul lịch sử, với một cú đúp nhưng không đủ giúp AC Milan đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa 2004/05.

Mourinho phải gọi anh về lại Chelsea bởi phong độ xuất sắc đó. Tuy vậy, Crespo lại chẳng thể toả sáng tại nước Anh, 13 bàn thắng sau 42 lần ra sân là những thống kê cuối cùng của anh tại Chelsea, trước khi về lại Serie A dưới màu áo Inter Milan.

 - Bóng Đá

Crespo không có duyên với Chelsea.

Một thời gian dài sau đó, không có tiền đạo đẳng cấp nào tại Chelsea mang số áo này nữa. Cho đến khi bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng - Fernando Torres cập bến vào năm 2011.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đáng sợ như thế nào khi còn ở Liverpool thì ai cũng rõ, với 81 bàn sau 142 trận. Trong khi đó, Torres chỉ có được 46 pha lập công sau 172 lần ra sân cho Chelsea.

Dù được kỳ vọng là một sự thay thế lâu dài cho Drogba, nhưng màn trình diễn của anh lại không thể thuyết phục được đội bóng. Torres bị đem cho mượn tại AC Milan vào năm 2014, trước khi câu lạc bộ này mua đứt anh một năm sau đó.

 - Bóng Đá

Torres mãi là một sự nuối tiếc của người hâm mộ Liverpool lẫn Chelsea.

Những "số 9" tiếp theo của Chelsea lần lượt là Radamel Falcao, Alvaro Morata, Gonzalo Higuain. Falcao và Higuain không được kỳ vọng quá nhiều, nên họ đã làm người hâm mộ không phải quá thất vọng.

Nhưng trong ba cái tên này, Morata thậm chí đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trước đây của Torres, và kết cục của tiền đạo này cũng không khác mấy so với người đàn anh.

Morata chỉ có đúng hai mùa bóng tại Premier League, anh còn đánh mất vị trí của mình cho Olivier Giroud. Giờ thì Morata đã là người của Atletico Madrid.

Huỳnh Phong | 21:15 24/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục