SLNA tịt ngòi 4 trận liên tiếp: Hàng công kém duyên và nỗi nhớ Văn Đức

11:06 Thứ ba 21/05/2019

TinTheThao.com.vnLặng lẽ với 4 trận hoà không bàn thắng, SLNA vẫn hiện diện ở top trên BXH nhưng điều đáng báo động chính là sự hiệu quả của hàng công.

Sau 6 vòng đấu gặt hái được thành tích ấn tượng với 13 điểm sau (4 thắng, 1 hoà, 1 bại), SLNA đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. NHM "quê choa" bắt đầu mơ về một viễn cảnh được nhìn thấy các cầu thủ con cưng lấy lại hình ảnh hào hùng năm xưa.

Tịt ngòi 4 trận liên tiếp: Hàng công SLNA và nỗi nhớ Văn Đức? - Bóng Đá

 SLNA tịt ngòi trong 4 trận gần nhất tại V-League 2019.

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi đội chủ sân Vinh bất ngờ chững lại với 4 trận hoà cùng với tỷ số 0-0 liên tiếp cho đến vòng đấu thứ 10. Kết quả này, tất nhiên không gây ảnh hưởng quá nhiều đến thứ hạng của họ trên BXH vì SLNA chỉ rơi xuống 1 bậc (nhưng chỉ kém Sài Gòn FC về chỉ số phụ). Nhưng điều đáng lưu tâm chính là sự kém hiệu quả của hàng công đội bóng xứ Nghệ trong quãng thời gian Phan Văn Đức chưa thể trở lại thi đấu.

Rõ ràng, việc chân sút chủ lực Olaha Onyedikachi và cả Alves Marcio không thể nổ súng đã ảnh hưởng rất nhiều sức mạnh của tấn công của SLNA. Bên cạnh đó, những vệ tinh như Quang Tình, Ngọc Toàn, Xuân Thắng, Tuấn Tài hay cả cầu thủ mới trở lại sau chấn thương là Xuân Mạnh cũng chưa thể mang đến những cơ hội ngon ăn thực sự.

Tịt ngòi 4 trận liên tiếp: Hàng công SLNA và nỗi nhớ Văn Đức? - Bóng Đá

 Alves Marcio vẫn "vô duyên" trong những pha dứt điểm.

Những đợt lên bóng của SLNA vẫn ẩn chứa sự nguy hiểm, khó chịu, tuy nhiên trong những tình huống xử lý sau cùng, họ vẫn còn thiếu sự chính xác, tinh tế và hiệu quả. Những cú dứt điểm vẫn còn thiếu sự may mắn và một chút "duyên" để chuyển hoá thành bàn thắng. Có thể kể đến cú đánh đầu nguy hiểm của Quang Tình ở hiệp 2 trận đấu với DNH Nam Định, pha băng vào dứt điểm trong vòng 5m50 của Alves Marcio ở hiệp 1 trận gặp Viettel hay cú sút xa của Đình Đồng trong cuộc đối đầu với Sanna Khánh Hoà.

Hiện trạng này khiến NHM xứ Nghệ càng nhớ đến tiền đạo Phan Văn Đức - người đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Bởi lẽ, nếu có sự phục vụ của tài năng này, SLNA sẽ có thêm mũi giáp công lợi hại ở hành lang cánh. Nên nhớ rằng chính Văn Đức đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của SLNA trước Quảng Nam ở vòng đấu đầu tiên. Và kể từ sau trận đấu đó, anh đã ngồi ngoài cho đến thời điểm này và để lại một khoảng trống rất khó thay thế trên hàng công của đội nhà.

Tịt ngòi 4 trận liên tiếp: Hàng công SLNA và nỗi nhớ Văn Đức? - Bóng Đá

 Hàng công SLNA thiếu vắng Văn Đức chính là một thiệt thòi lớn.

Ở vòng đấu sắp tới, SLNA sẽ có chuyến làm khách đầy cam go tại sân Thống Nhất của đội đang xếp đầu bảng CLB TP.HCM. Và nếu không chỉnh lại thước ngắm và cải thiện khả năng ghi bàn, chắc chắn SLNA sẽ không thể giữ được vị trí trong top đầu BXH.

Trận đấu giữa chủ nhà CLB TP.HCM và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 25/05.

Đăng Huy | 10:29 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục