SLNA thua đau: Trách người và trách cả mình

20:22 Thứ hai 13/02/2017

TinTheThao.com.vnChính sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã khiến cho SLNA để đội khách có màn ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân Vinh ở trận đấu chiều qua. Nhưng hơn hết, các cầu thủ xứ Nghệ nên phải tự trách mình trước khi đã dẫn 2-0 ngay ở trong hiệp 1.

SLNA đã có màn thể hiện rất tốt ở trong hiệp 1, khi liên tiếp có 2 bàn thắng do công của Henry và Thế Cường để dẫn Quảng Nam FC trong 45 phút đầu tiên. Nhưng do những sai lầm của người cầm còi và các cầu thủ SLNA đã khiến cho họ phải trả giá với 4 bàn thua liên tiếp, qua đó để đội bóng đến từ miền Trung “bỏ túi” 3 điểm để rời sân Vinh.

 - Bóng Đá

 Thiago đã có tình huống truy cản trái phép Nguyên Mạnh trong vòng 5m50.

Sai lầm của trọng tài chính khi không cắt còi tình huống trung vệ Thiago lao vào truy cản trái phép Nguyên Mạnh trong vòng 5m50 sau pha đá phạt góc của Thanh Trung tạo điều kiện cho Junior Claudecir thoải mái dứt điểm, nâng tỉ số 3-2 cho đội khách đã làm cho BHL, cầu thủ và khán giả SLNA phản ứng dữ dội.

Trong phòng họp báo, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tỏ ra rất bức xúc khi cho rằng trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã không công tâm trong điều hành trận đấu: “Trận đấu này rõ ràng trọng tài Trung Kiên B đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tôi không hiểu vì do chuyên môn kém hay có vấn đề gì khác mà trọng tài lại có những quyết định không công tâm. Nói thẳng ra đó là những tiếng còi méo.”

Nhưng cho dù kết quả có như thế nào thì SLNA cũng phải chấp nhận sự thật vì đó chính là cuộc chơi. Nhưng hơn hết, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng nên phải tự trách chính mình trước, họ có lợi thế về “thiên thời, địa lợi” và tỉ số khi đã dẫn đối thủ tới 2-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Với lợi thế như vậy, sang hiệp 2 đội chủ nhà có đủ điều kiện khiến đội khách chơi theo ý đồ riêng của mình chứ không phải để Quảng Nam FC gây sức ép ngược về phía khung thành của Nguyên Mạnh.

 - Bóng Đá

 Sai lầm của trọng chính Trung Kiên B đã khiến cho các cầu thủ SLNA phản ứng gây gắt.

Tấn công dồn dập, hàng thủ SLNA đã không thể đứng vững là điều tất yếu, họ để cho Đại Dương, Claudier liên tục có 2 bàn thắng vào lưới Nguyên Mạnh ở phút 51 và 53 để gỡ hòa 2-2. Nhưng đáng trách hơn là ở tình huống nâng tỉ số lên 3-2 của đội khách, các cầu thủ SLNA dường như đã đứng hết lại để chờ đợi tiếng còi của trọng tài chính Trung Kiên B vì cho rằng thủ thành của họ đã bị phạm lỗi, nhưng khi nhận ra vấn đề thì đã quá muộn, lưới của chủ nhà đã phải rung lên lần thứ 3 trong trận này. Trọng tài chính chỉ tay vào vị trí giao bóng ở giữa sân khiến cho các BHL và cầu thủ SLNA nổi đóa.

Với những cầu thủ từng có thâm niên ăn cơm tuyển như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải hay Minh Đức thừa biết, khi chưa có tiếng còi của trọng tài thì cuộc chơi vẫn phải tiếp tục nhưng họ đã tự động đứng hết lại, ngoại trừ ngoại binh Henry vẫn ra sức truy cản. Điều đó thể hiện sự nghiệp dư của các cầu thủ các cầu thủ SLNA. Chính bàn thua này là mấu chốt trong thất bại của đội bóng xứ Nghệ. Vì thế, trước khi trách người hãy tự trách lấy chính mình.

Viết Định - Thể thao việt Nam | 19:35 13/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục