SLNA đang đi vào vết xe đổ của HAGL mùa giải 2015?

10:15 Thứ ba 23/02/2016

Với cuộc cách mạng về lực lượng, có vẻ như SLNA đang đi vào vết xe đổ của HAGL ở mùa giải 2015 vừa qua.

Ở mùa giải 2015, bầu Đức đã thực hiện cuộc cách mạng lớn về lực lượng tại HAGL khi đôn lứa cầu thủ đội tuyển U19 Việt Nam lên thi đấu tại Toyota V-League. Với những gương mặt nổi bật như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường… đã làm nên thương hiệu của mình trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam. Bầu Đức đã hùng hồn tuyên bố HAGL có thể cạnh tranh chức vô địch trong mùa giải.

Tuy nhiên, những tính toán của bầu Đức trong mùa giải 2015 đã sớm bị phá sản khi đội bóng phố Núi thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Rất may, ở những vòng đấu cuối, HAGL đã thi đấu tốt hơn để trụ hạng thành công.

Sông Lam Nghệ An còn nhiều vấn đề khi trẻ hóa lực lượng. Ảnh: Internet.

Không tuyên bố hùng hồn như bầu Đức ở mùa giải năm ngoái, chuẩn bị cho mùa giải năm nay, CLB SLNA cũng đã để một loạt trụ cột quan trọng như Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Quang Tình… ra đi. Đội chủ sân Vinh đã đôn lên một loạt cầu thủ trẻ như Viết Nguyên, Văn Đức, Xuân Mạnh, Sỹ Nam…. và tự tin rằng, sức trẻ đủ sức giúp họ chơi tốt ở giải đấu số 1 Việt Nam.

Ở trong trận đấu với Hải Phòng ở trận mở màn Toyota V-League 2016 chiều ngày 20/2 vừa qua, toàn bộ cầu thủ ra sân của SLNA đều sinh năm 1990 trở về sau. Và thực tế trên sân đã chứng minh những cái tên như Khắc Ngọc, Phi Sơn, Mạnh Hùng hay các tân binh như Văn Đức, Viết Nguyên đều là những cái tên có số má ở các giải trẻ nhưng ở mặt trận V-League, họ chưa đủ tầm để tạo ra được sự khác biệt.

90 phút ở trận đấu vừa qua cho thấy HLV Ngô Quang Trường còn rất nhiều việc phải làm với các học trò của mình nếu không muốn phải rơi vào cuộc chiến trụ hạng giống như HAGL ở mùa giải 2015. Trận đấu với Hải Phòng cho thấy, SLNA đang thiếu một thủ lĩnh thực sự trên sân, họ không có một ngôi sao để tạo ra sự khác biệt, họ không có sự vượt trội về chuyên môn của các nhân tố trẻ để gây đột biến.

Trong khi đó, một cầu thủ đã chinh chiến nhiều năm như Mạnh Hùng cũng thể hiện sự non nớt, khi liên tiếp vào bóng thiếu kiềm chế và nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 67 thì khó trông chờ vào những gương mặt khác.

Với những ngoại binh được đặt nhiều kỳ vọng như Odah và Baba dù đã thể hiện mình khá tốt ở những giải đấu giao hữu. Nhưng Toyota V-League 2016 là một mặt trận hoàn toàn khác và chắc chắn họ vẫn cần thêm thời gian để có thể thích nghi với môi trường thi đấu tại một môi trường khốc liệt hơn.

Khi HLV Ngô Quang Trường lần lượt tung Phúc Tịnh, Sỹ Sâm, Viết Nguyên vào sân thay người, người ta đã đủ thấy, sự thiếu thốn về nhân sự của đội bóng xứ Nghệ ở thời điểm hiện tại. Trận thua Hải Phòng đã chỉ ra nhiều thứ, bởi nếu chỉ dựa vào sức trẻ thôi thì nó là chưa đủ cho một cuộc chiến khốc liệt như V-League.

Mùa giải chỉ mới bắt đầu, và tránh để đi vào vết xe đổ của HAGL ở mùa giải 2015, HLV Ngô Quang Trường cùng các học trò còn rất nhiều việc phải làm để đứng vững với những gì mình đang có trong tay.

Ở vòng đấu tiếp theo, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ có một chuyến làm khách khó khăn trước CLB XSKT Cần Thơ. Đội bóng đang quyết tâm khẳng định sự trở lại sau thất bại trước đương kim vô địch B.Bình Dương ở lượt trận mở màn.

Đức Anh | 09:50 23/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục