Sir Murray tràn đầy tự tin dù rơi vào nhánh đấu khó khăn

17:27 Thứ bảy 14/01/2017

Dù được đánh giá là rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng tay vợt số một thế giới vẫn lạc quan về chức vô địch.

Andy Murray vừa có một năm như mơ khi vượt mặt Djokovic để trở thành tay vợt nam số một thế giới. Hướng tới giải đấu lớn đầu tiên trong năm là Australian Open anh được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

image_update_fea17cfecec19be0_1341706647_9j-4aaqsk

 Murray từng thua Federer tại chung kết Australian Open 2010.

Tuy nhiên, con đường đến với danh hiệu Grand Slam thứ tư trong sự nghiệp được dự đoán sẽ gặp rất nhiều chông gai khi Murray rơi vào một bảng đấu khó khăn. Ngôi sao người Scotland sẽ có trận mở màn gặp Illya Marchenko. Tại vòng 4, tay vợt 29 tuổi nhiều khả năng đụng độ hạt giống số 16 Lucas Pouille. Và thử thách thực sự sẽ từ vòng tứ kết, nơi Federer, Nishikori hoặc Berdych sẽ giăng bẫy chờ đón anh.

Dù rơi vào nhánh đấu có sự xuất hiện của nhiều tay vợt mạnh và có thể gặp Federer ở tứ kết, tuy nhiên Murray vẫn tỏ ra đầy lạc quan:

Tôi đã nhiều lần gặp khó khăn từ kết quả bốc thăm phân nhánh ở các giải Grand Slam trong quá khứ. Đó thực sự là thử thách không dễ dàng nhưng chúng không thể khiến tôi ngừng nỗ lực làm việc. Kết quả bốc thăm có thể rất gợi mở. Năm mà tôi giành chức vô địch Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp (2013) là một ví dụ hoàn hảo.

Khi ấy, tôi có khả năng gặp Roger hoặc Rafa ở tứ kết, nhưng rồi họ đều đã thất bại ở các vòng trước đó. Khi đó, tôi đã tự nói với mình rằng: Đây là cơ hội tốt nhất để mình vô địch Wimbledon. Tôi hiểu sẽ chẳng còn cơ hội nào tốt hơn để đăng quang giải đấu này như thế nữa.

Nếu bạn tiến vào vòng 4 (ở một giải Grand Slam), bạn sẽ phải duy trì được nhịp độ thi đấu ổn định và cả sự bùng nổ từ đầu giải đấu. Sẽ không có nhiều sự khác biệt khi bạn thi đấu với một đối thủ nào đó ở vòng 4 hay tứ kết.”

Trong quá khứ, Andy Murray từng vào tới năm trận chung kết Australian Open vào các năm 2010, 2011, 2013, 2015, 2016, tuy nhiên tay vợt số một thế giới chưa bao giờ được nâng cao chức cúp vô địch. Anh bị Roger Federer đánh bại vào năm 2010 và bốn lần sau đó bị Novak Djokovic hạ gục.

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 17:24 14/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục