Sir Alex tiết lộ bí mật "lạ" sau thành công của M.U

21:44 Thứ sáu 25/05/2012

Vị HLV huyền thoại người Scotland vừa mới tiết lộ rằng thành công của ông tại sân Old Trafford trong suốt hơn 2 thập kỷ qua bắt đầu từ cuộc cách mạng trong nhà ăn.

Trong triều đại kéo dài 25 năm của mình, Sir Alex Ferguson đã đưa Man Utd trở thành đội bóng thành công nhất tại sứ xở Sương mù với thành tích kinh ngạc: 37 danh hiệu ở các đấu trường.

Ông già gân 70 tuổi đã đưa Red Devils từ dưới đáy biến thành một CLB vĩ đại nhất thế giới, một thương hiệu “đẻ” ra tiền. Thật khó tin, tiền đề của hành trình 25 năm không thể tin nổi,như tiết lộ của Sir Alex lại bắt đầu trong phòng ăn với quyết định thay đổi chế độ ăn uống của các cầu thủ khi ông tiếp quản CLB năm 1986.

“Khi tôi bắt đầu nghiệp HLV – và trước khi bóng đá bắt đầu đề cập đến chế độ ăn uống – tôi thường dùng bữa trưa cùng đội bóng tại East Stirling”, Sir Alex chia sẻ.

“Tất cả những gì tôi cung cấp cho các cầu thủ là 2 lát chanh, bánh mỳ nướng và mật ong. Họ gần như phát điên. Khi tôi còn chơi bóng, tôi thường được dùng bữa với miếng thịt bò cuốn nướng và bánh nướng hoặc đại loại như vậy”.

“Do vậy khi tôi trở thành HLV tôi tự nói với bản thân: ‘Những gì các cầu thủ ăn trước trận đấu vô cùng quan trọng giống như diễn biến trong suốt trận đấu".

“Tôi quy định chế độ ăn uống như vậy tại Aberdeen và tôi áp dụng y như vậy ở Man Utd”

Ngay từ khi bắt đầu theo sự nghiệp HLV năm 1974 với Stirlingshire, Sir Alex đã đặt ra quy tắc ăn uống của mình với các cầu thủ. Những năm sau đó tại St.Mirren, Aberdeen, ĐTQG Scotland và rồi Man Utd, vị HLV có biệt danh “Ngày máy sấy tóc” cũng không thay đổi.

Nhờ sự thay đổi, tưởng như là nhỏ như vậy, vị HLV 70 tuổi đã mang về phòng truyền thống của sân Old Trafford 12 chức VĐ Premier League, 2 chiếc Cúp Champions League và 5 chức VĐ FA Cup.

“Nhờ những tiến bộ trong khoa học thể thao và các chuyên gia dinh dưỡng chúng tôi có ở đây tại Carrington, tôi không còn phải lo lắng về chuyện ăn uống nữa”, Sir Alex cho biết thêm.

Vấn đề của Ferguson bây giờ không còn là thực đơn cho bữa ăn hàng ngày của các học trò, thay vào đó là tìm cách ngăn chặn sự thống trị, với tài chính là sức mạnh từ gã láng giềng Man City. Và kế hoạch của Sir Alex Ferguson là… không có gì thay đổi phương pháp làm việc.

“Nếu bạn nhìn vào những trợ lý làm việc tôi hơn 20 năm qua, hầu hết trong số họ vẫn bên cạnh tôi lúc này, vẫn là một phần của kết cấu CLB”. “Do vậy bạn sẽ có kinh nghiệm để kiểm soát những người trẻ. Kinh nghiệm là thứ thực sự có ý nghĩa với Man Utd, nó giúp thu hút các cầu thủ đến với CLB”.

Hà Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục