Sir Alex tâng bốc học trò “lên tận mây xanh”

15:08 Thứ hai 16/04/2012

Ấn tượng trước phong độ khá ổn định thời gian của Jonny Evans, Fergie đã không ngần ngại dành những lời có cánh để nói về cậu học trò 24 tuổi này. Theo ngài “máy sấy tóc”, trung vệ của MU đang là một trong số những chốt chặn xuất sắc nhất tại Premier League.

Chấn thương nghiêm trọng mà thủ quân Nemanja Vidic dính phải sau thất bại trước Basel ở Champions League cộng thêm tình trạng thể lực không ổn định của Rio Ferdinand khiến “Quỷ đỏ” buộc phải trao gửi niềm tin vào Jonny Evans trong phần lớn mùa giải này. Tuy nhiên, đã có lúc hậu vệ người Bắc Ailen thi đấu rất phập phù và thường xuyên mắc những sai lầm chết người, điển hình như màn trình diễn tồi tệ cùng chiếc thẻ đỏ ở trận thảm bại 1-6 trước Man City.

Evans đang “hồi sinh” ở nửa sau của mùa giải cùng MU

Dù vậy, Evans đã bất ngờ trưởng thành vượt bậc trong giai đoạn hai của mùa bóng để kết hợp cùng đàn anh Rio Ferdinand tạo nên cặp lá chắn thép ở trung tâm hàng thủ MU. Ngôi sao 24 tuổi dường như đã “lột xác” hoàn toàn so với hình ảnh của chính anh ngày nào để đến nỗi ông thầy Sir Alex phải đăng đàn “tâng bốc” cậu học trò của mình trên báo:

“Tôi phải thừa nhận rằng tim mình đã hơi thắt lại khi biết được khoảng thời gian mà Vidic sẽ phải ngồi ngoài. Vidic và Ferdinand là những trụ cột của hàng phòng ngự nhưng thật may là Ferdinand đã trở lại và kết hợp tốt với Evans. Evans đến với chúng tôi từ Belfast từ khi còn là một cậu bé 12,13 tuổi. Cậu ấy luôn thể hiện được tài năng song lại gặp phải các vấn đề về sự phát triển của cơ thể.

Chúng tôi đã cho Antwerp rồi Sunderland mượn Evans và bây giờ MU lại được nhận những giá trị từ việc bồi dưỡng cậu ấy. Không nghi ngờ gì khi nói rằng cậu ấy đã được lợi rất nhiều khi chơi cặp cùng một Rio Ferdinand đầy kinh nghiệm và đang là một hậu vệ thuộc vào loại tốt nhất ở Anh”.


Bên cạnh đó, chiến lược gia 70 tuổi cũng tiết lộ rằng ông sẽ để cho Fabio đi “học nghề” dưới dạng cho mượn ở mùa tới nhằm giúp hậu vệ trái người Brazil có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Cậu anh nhà Da Silva từng được tham dự trận chung kết Champions League với Barcelona năm ngoái song giờ đây, với khá nhiều chấn thương vụn vặt cùng cái bóng quá lớn từ Patrice Evra, Fabio gần như “mất tích” ở Old Trafford.

“Fabio sẽ được cho mượn ở mùa giải sang năm để tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn”, Fergie cho biết. “Tôi đã nói chuyện với Fabio và cậu ấy cũng hiểu rõ giá trị của việc được ra sân đều đặn hơn so với những gì có ở MU lúc này”.

GK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục