Sir Alex: "Này Giggs, hãy cho hắn ta gặp ác mộng..."

21:07 Thứ năm 29/10/2020

TinTheThao.com.vnSự tài tình của Sir Alex Ferguson là một trong những điểm nhấn giúp Manchester United trở thành tên tuổi vĩ đại hàng đầu lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Sir Alex Ferguson là một trong những chiến lược gia đại tài của bóng đá Anh và làng túc cầu thế giới. Tiếp quản và dẫn dắt Manchester United hơn 2 thập kỷ, nhà cầm quân người Scotland đã giúp cho đội chủ sân Old Trafford vươn mình, trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh. Với Sir Alex và Man Utd, rất nhiều câu chuyện kỷ niệm về sự nghiệp cầm quân cho thấy sự vĩ đại của chiến lược gia này, cũng như những "mưu kế" tài tình qua từng trận đấu.

Mới đây, một kỷ niệm được Ryan Giggs, trò cưng một thời kể lại cho thấy vì sao Man Utd lại trở thành một thế lực không thể ngăn cản dưới thời HLV Sir Alex Ferguson. Cụ thể, trong một mùa giải, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Chelsea, Sir Alex đã chuẩn bị cho Ryan Giggs đá vị trí tiền vệ trung tâm đến 3 tuần nhằm làm quen, với một mục đích khiến Michael Ballack, tiền vệ lẫy lừng của bóng đá Đức và Chelsea lúc bấy giờ "gặp ác mộng".

‘Give him nightmares!’ Ryan Giggs reveals Sir Alex Ferguson told him to expose Chelsea hero Michael Ballack    - Bóng Đá

Sir Alex từng chỉ đạo Giggs "bắt chết" Ballack.

"Sir Alex đặt tôi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong 3 tuần trước cuộc đối đầu Chelsea. Ông ấy nói rằng 'Tôi muốn cậu chơi như một tiền vệ trung tâm để ngăn cản Michael Ballack. Ballack sẽ khó khăn khi phải đối mặt với mẫu cầu thủ chơi tốc độ và chạy liên tục như cậu, hãy khiến hắn ta gặp ác mộng.'"

Bên cạnh việc phát kiến cho Ryan Giggs "bắt chết" Ballack, Sir Alex còn nhiều chiến thuật tài tình khác trong suốt chiều dài làm HLV Man Utd. Chiến lược gia người Scotland xứng đáng là một HLV đại tài.

Sir Alex Ferguson - HLV vĩ đại của Man Utd: 

 
Minh Trí | 20:09 29/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục