Sir Alex muốn đón Ashley Cole theo luật Bosman

09:20 Thứ bảy 27/10/2012

HLV Alex Ferguson đã lên kế hoạch chiêu mộ Ashley Cole vào kì chuyển nhượng mùa Hè sắp tới, thời điểm mà hậu vệ người Anh sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với Chelsea.

Do chính sách mới của tỉ phú Roman Abramovich, Ashley Cole và một số ngôi sao trên 30 tuổi của Chelsea không được đưa ra bản hợp đồng gia hạn quá 1 năm. Mặc dù vẫn muốn ở lại Stamford Bridge nhưng rõ ràng thời hạn quá ngắn này sẽ ảnh hưởng lớn tới tham vọng của hậu vệ kì cựu người Anh.

Trong bối cảnh đó, Ashley Cole đã trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, trong đó có Man Utd. Theo tiết lộ từ DailyMail, HLV Alex Ferguson đã lên dự định chiêu mộ Ashley Cole vào mùa Hè tới thay vì kì chuyển nhượng mùa Đông như dự kiến. Đó sẽ là thời điểm hậu vệ 31 tuổi này chính thức hết hạn hợp đồng với Chelsea. Khi ấy, Man Utd sẽ có được Cole theo dạng chuyển nhượng tự do của luật Bosman.


Tuy nhiên, để kế hoạch này trôi chảy, Sir Alex buộc phải có cuộc đàm phán cá nhân với Ashley Cole để ngôi sao này không tìm bến đỗ mới trong khoảng thời gian còn lại của bản hợp đồng gắn anh với Stamford Bridge. PSG là một trong những đội bóng đang muốn sở hữu chữ kí của hậu vệ 31 tuổi này.

Trong suốt một thập kỉ qua, HLV Alex Ferguson luôn dành sự ngưỡng mộ với Ashley Cole. Ông cho rằng đây là một trong những hậu vệ trái hay nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm này. Cầu thủ này từng là cơn ác mộng với Cristiano Ronaldo trong suốt khoảng thời gian ngôi sao người Bồ gắn bó tại Premier League.

Do mới ở tuổi 31, Ashley Cole hoàn toàn có thể duy trì phong độ đỉnh cao trong ít nhất 3 mùa giải đó. Khoảng thời gian đó là đủ để lứa tài năng trẻ của Man Utd tích lũy kinh nghiệm, đặc biệt là Alexander Buttner, cầu thủ mà Sir Alex đã chiêu mộ để dành cho bộ khung tương lai.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục