'Sir Alex muốn chúng tôi thật tàn nhẫn, giết chết tất cả các đối thủ'

08:55 Chủ nhật 24/03/2019

TinTheThao.com.vnChủ nhật ngày 13 tháng 5 năm 2012, là một ngày khó khăn cho tất cả mọi người liên quan đến Manchester United.

Bước vào ngày cuối cùng của mùa giải 2011/12, Quỷ đỏ đã ở vị trí đầu bảng cùng với Man City nhưng đứng sau về hiệu số bàn thắng. Điều đó có nghĩa, United cần phải giành chiến thắng trong trận đấu với Sunderland và cầu nguyện rằng Man City đánh rơi điểm trên sân nhà trước QPR.

Khi đó, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã đánh bại đối thủ 1-0 tại sân Ánh Sáng, trong khi đại kình địch thậm chí đang thua 1-2 trên sân nhà, nhưng thực tế thật phũ phàng khi City có được 2 bàn thắng liên tiếp ở những phút cuối của Edin Dzeko và Sergio Aguero.

Sir Alex đã nói với chúng tôi 'tôi đã bảo mà' sau thất bại tại Premier League 2012 - Bóng Đá

 Aguero và bàn thắng lịch sử, mở ra chu kỳ thành công cho Man City.

Tiền đạo người Argentina sau khi ghi được bàn thắng quý như vàng, anh chạy khắp sân cùng các đồng đội và đó là chức vô địch đầu tiên City giành được trong kỷ nguyên Premier League, đó là chức vô địch kịch tính nhất mà chúng ta có thể tưởng tượng vì nó chỉ đến vào những giây cuối cùng của mùa giải.

Tom Cleverley là một cầu thủ của United vào thời điểm đó và trong một cuộc phỏng vấn với trang web của câu lạc bộ, anh ấy đã nhớ lại những cảm xúc khi đánh mất danh hiệu Premier League vào tay đối thủ. Cầu thủ 29 tuổi cũng tiết lộ chính xác những gì Sir Alex nói với đội hình của United trong phòng thay đồ...

"Nó quá tồi tệ", Cleverley viết. "Tôi đã không ở trong đội hình tại Sunderland ngày hôm đó, nhưng tôi biết mọi thứ ngay khi Dzeko ghi bàn gỡ hòa cho Man City. Đó là một ngày tồi tệ, khủng khiếp trong sự nghiệp của tôi. Tôi vẫn không thể nghe bình luận của Martin Tyler khi clip xuất hiện trên Sky Sports.

"Bạn biết điều đó. Tôi không thể nghe nó. Tôi phải lật lại. Người bạn đời tốt nhất của tôi, cả hai chúng tôi đều giống nhau, không thể nghe nó. Thất bại trước các đối thủ cùng thành phố của bạn về hiệu số bàn thắng với cú đá cuối cùng của mùa giải, không điều gì tệ hơn. Tôi sẽ không bao giờ quên trong phòng thay đồ sau trận đấu đó.

 Người quản lý nói với tất cả chúng tôi: 'Tôi đã nói với các bạn. Đó là lý do tại sao tôi muốn bạn trở nên tàn nhẫn hơn và thực sự giết chết các đội, bởi vì bạn có thể mất cả giải đấu về hiệu số bàn thắng'. Và ông ấy đã đúng. Chúng tôi đã vô địch sau khi đánh bại các đội 3-0 hoặc 4-0 mùa sau đó và ông ấy vẫn không vui với chúng tôi trong phòng thay đồ.

Sir Alex đã nói với chúng tôi 'tôi đã bảo mà' sau thất bại tại Premier League 2012 - Bóng Đá

 Sir Alex đã rất buồn vì khoảnh khắc cách đây 7 năm.

Đó là khao khát của một người chiến thắng, Sir Alex muốn chúng tôi phải thật tàn nhẫn. Nếu chúng tôi làm điều đó, ghi nhiều bàn thắng hơn, thực sự giết chết tất cả, và chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Nhưng liệu chúng tôi có quyết tâm thực sự để giành được nó vào năm tới và giành được nó một cách thuyết phục như chúng tôi đã làm không?".

Sau mùa giải năm đó, Man Utd trở lại đầy mạnh mẽ cùng tân binh Robin van Persie. Họ đăng quang thuyết phục bằng những chiến thắng trước hầu hết tất cả các đội. Và 2012/13 cũng là thời khắc người hâm mộ không bao giờ được thấy huyền thoại Scotland trên băng ghế chỉ đạo tại Old Trafford nữa.

Vũ Quang Toản | 08:05 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục