Singapore từ chối thay Việt Nam đăng cai ASIAD 18

15:53 Thứ sáu 18/04/2014

Đảo quốc Sư tử đang dồn mọi nguồn lực để làm chủ nhà SEA Games 2015 và không xem việc đăng cai ASIAD là một ưu tiên.

Sau khi Việt Nam quyết định rút lui hôm qua 17/4, Singapore nổi lên như một ứng cử viên nặng ký nhận lại quyền đăng cai ASIAD 18. Bên cạnh nguồn lực tài chính, đảo quốc láng giềng với Việt Nam còn sở hữu cơ sở hạ tầng rất tốt để phục vụ thi đấu thể thao đỉnh cao.

Phối cảnh trung tâm thể thao trị giá một tỷ USD mà Singapore sắp khánh thành phục vụ SEA Games 2015.

Trong quá trình chuẩn bị đăng cai SEA Games 2015 - Đại hội thể thao Đông Nam Á, có quy mô nhỏ hơn nhiều so với ASIAD, Singapore sắp khánh thành trung tâm thể thao trị giá một tỷ USD, trong đó có một sân vận động 55.000 chỗ ngồi, cung thể thao dưới nước có sức chứa 5000 người.

Tuy nhiên, Singapore không mặn mà nhận lại quyền đăng cai đại hội thể thao châu lục năm 2019. "Chúng tôi đang dồn mọi nguồn lực để đảm bảo sẽ đăng cai thành công SEA Games. Việc đăng cai ASIAD không nằm trong danh mục các ưu tiên của Singapore lúc này", hãng tin Anh Reuters hôm nay 18/4 dẫn lời ông Ng Ser Miang, phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và là Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia Singapore.

Ông Ng cũng tỏ ra thông cảm với quyết định của Việt Nam về việc rút đăng cai ASIAD 18. "Theo Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, quyết định rút đăng cai xuất phát từ việc nước này đang chịu tác động mạnh từ suy thoái kinh tế toàn cầu, và vì thế, không đủ khả năng làm tốt vai trò chủ nhà. Dù ngạc nhiên, tôi có thể thấu hiểu động thái này", vị quan chức Singapore chia sẻ.

Ông Ng Ser Miang là phó chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

Vị phó Chủ tịch IOC cũng yêu cầu Ủy ban Olympic châu Á (OCA) đẩy nhanh việc tìm kiếm một nước chủ nhà khác cho ASIAD 18, thay Việt Nam: "Tuyển chọn một thành phố và chuẩn bị cho thành phố đó đăng cai ASIAD là một quá trình đòi hỏi thời gian, nhưng chúng ta chỉ có năm năm để làm cả hai việc".

ASIAD là sự kiện thể thao lớn nhất châu Á, diễn ra lần đầu năm 1951, thường có tới 40 môn thi đấu với các vận động viên đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Bên cạnh các môn truyền thống như điền kinh, bơi, đua xe đạp và quyền anh, ASIAD còn có những môn mang tính đặc thù như cầu mây, wushu, kabaddi.

ASIAD 17 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, tại Incheon, Hàn Quốc.
Minh Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục