Singapore bắt đối tượng lợi dụng SEA Games 28 để lừa đảo

22:03 Thứ sáu 22/05/2015

Cơ quan cảnh sát Singapore ngày 22/5 cho biết vừa bắt một nghi phạm vì có dấu hiệu tham gia lừa đảo về một công việc bán thời gian tại SEA Games 28.

Cảnh sát Singapore đã khuyến cáo người dân cần cẩn trọng và cảnh giác với lừa đảo dịp SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Trong một thông cáo phát đi cùng ngày, cảnh sát cho hay đã nhận được tố cáo của hơn 50 người về một người đàn ông 38 tuổi đã lừa đảo họ về một công việc bán thời gian tại SEA Games sắp tới tại Singapore, qua quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook.

“Các nạn nhân đã đọc được quảng cáo đăng trên Facebook của nghi phạm, có nội dung là cung cấp việc làm cho SEA Games sắp tới," báo cáo của cảnh sát nêu rõ.

Nghi phạm sau đó phỏng vấn các nạn nhân và thu một số tiền là 35 SGD (tương đương khoảng 46 USD) mỗi người cho "chi phí đào tạo và đồng phục sự kiện". Các nạn nhân cũng được yêu cầu tham dự các lớp tập huấn 3 ngày bắt buộc tại một công ty trên đường New Bridge.

Sau khi theo dõi và mở rộng điều tra, cảnh sát đã tiến hành bắt khẩn cấp nghi phạm vào đêm thứ Năm và thu giữ tang vật gồm một máy tính xách tay, điện thoại di động và một iPad.

Mặt khác, cơ quan cảnh sát nhấn mạnh rằng điều tra sơ bộ cho thấy nghi can cũng được cho là tham gia vào hai trường hợp trộm cắp khác. Với các tội trạng này, nghi phạm có thể bị phạt tiền đồng thời bỏ tù lên đến 10 năm.

Trước tình hình trên, cảnh sát Singapore đã khuyến cáo người dân cần cẩn trọng và cảnh giác với kiểu lừa đảo trên đồng thời nên xác minh với các cơ quan liên quan, các cơ quan tuyển dụng hoặc tổ chức sự kiện chính thức nếu thấy bất kỳ một quảng cáo, hay thông tin nào liên quan trên mạng xã hội.

Mỹ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục