Simmons ghi Triple - double, 76ers vẫn gục ngã trước Lakers

13:05 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnĐược đánh giá cao hơn Los Angeles Lakers khá nhiều, song Philadelphia 76ers vẫn phải nhận thất bại 104-107 bởi phong độ chói sáng của Brandon Ingram.

Bước vào trận đấu, là những người chơi trên đất khách, song các cầu thủ Los Angeles Lakers đã nhập cuộc đầy hứng khởi để có liền 4 điểm trong vòng 1 phút đầu tiên do công của Brandon Ingram. Kể từ thời điểm này, thế trận đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi cả hai đội đều quyết tâm lao lên để tấn công. Tuy vậy, độ hiệu quả lại không tương đồng với điều đó. Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua và 76ers tạm vươn lên dẫn trước 1 điểm nhờ hàng loạt cú ném phạt thành công của Joel Embiid.

getty-images-887988630

 Lakers nhập cuộc rất chủ động trong trận đấu này.

Những phút tiếp theo, nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức rất cao. Bên phía đội chủ nhà, Ben Simmons chơi rất hay với 4 điểm trong vòng 3 phút. Nhưng bên kia chí tuyến, Lakers có màn trình diễn thậm chí còn ấn tượng hơn thế từ cái tên Ingram. Cầu thủ 21 tuổi là nguồn cảm hứng của cả tập thể Lakers trong thời gian này. Và khi hiệp một còn hơn 2 phút, Lakers đã vươn lên dẫn trước đến 11 điểm (28-17). 76ers phải xin tạm dừng hội ý và khi trở lại sàn đấu, đội chủ nhà bất ngờ vùng lên mạnh mẽ với chuỗi lên điểm cực kỳ ấn tượng và rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 32-28 khi hiệp một kết thúc.

Bước sang hiệp hai, Lakers nhập cuộc cực tốt nhờ hai cú ném ba điểm thành công liên tiếp của Jordan Clarkson. Sau hơn 3 phút của hiệp hai, đội khách nâng cách biệt lên thành 10 điểm (40-30). Trận đấu đang diễn ra quá hay với hàng loạt tình huống tấn công cực nhanh từ phía hai đội. Tuy vậy, cả hai đội đều phòng ngự rất xuất sắc để buộc đối thủ không thể lên điểm điều đặn. Trong thế trận này, Joel Embiid là điểm nhấn đáng chú ý nhất với 2 tình huống blocks tuyệt vời, khiến cả khán đài phải ồ lên trong sung sướng.

158a8757

 Tuy vậy, đẳng cấp của 76ers đã giúp đội chủ nhà không quá lép vế so với đối thủ.

Hiệp hai còn gần 3 phút và cách biệt hiện tại đang là 8 điểm cho Lakers (48-40). Lối chơi của 76ers trở nên khá bất lực trong thời điểm này và đội chủ nhà gần như phải trông cậy cả vào tài năng của Simmons cũng như Embiid. Và rất may khi bộ đôi này dù chưa thể hiện được phong độ tốt nhất, song chí ít cũng giúp 76ers tạo ra điểm số. Tương tự là viễn cảnh của Lakers khi đội khách đều cố gắng tìm kiếm cơ hội để triển khai bóng thông qua Lonzo Ball. Hiệp hai kết thúc, Lakers duy trì được lợi thế dẫn điểm (57-49).

Hiệp ba, đúng với tinh thần của những cầu thủ trẻ, cả hai đội đều chơi với nhịp độ không thể ấn tượng hơn. Simmons tỏa sáng rực rỡ ở thời gian đầu hiệp với 4 điểm – trong đó có tình huống solo và Dunk rổ tuyệt vời. Thế nhưng, Lakers, đặc biệt là Lonzo Ball đã có những màn đáp trả mạnh mẽ. Ingram và Ball lựa chọn cách chơi đột phá thẳng vào vòng trong của 76ers, chính vì thế mang về hàng loạt quá ném phạt. Và đội khách đã tận dụng rất tốt điều này để nới rộng cách biệt lên thành 12 điểm khi một nửa thời gian của hiệp đấu trôi qua.

171207-wrap

 Đúng ở thời điểm quan trọng nhất, 76ers đã gục ngã bởi cú ném xuất thần của Ingram.

76ers phải xin tạm dừng hội ý để kìm hãm tinh thần hưng phấn cao độ của đối thủ. Và khi trở lại sân, đội khách đã chơi ấn tượng hơn rất nhiều để từng bước rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 5 điểm khi hiệp ba chỉ còn gần 1 phút (70-77). Thế nhưng, khi quãng thời gian chỉ còn tính bằng giây, 76ers lại chơi quá lỏng lẻo và tạo điều kiện để Lakers ghi thêm 5 năm điểm và kết thúc hiệp ba với tỷ số 82-70.

Hiệp đấu cuối cùng, 76ers trong tình cảnh không còn gì để mất buộc phải tràn lên để tấn công hòng rút ngắn tỷ số càng sớm càng tốt. Các tay ném của 76ers chơi không quá hay ở quãng thời gian này, nhưng họ vẫn chậm rãi lên điểm khá đều so với Lakers. Một nửa thời gian của hiệp cuối trôi qua và cách biệt giờ đây chỉ còn 5 điểm. Và sau đó, 76ers thu hẹp xuống còn 1 điểm sau tình huống ném tựa bảng xuất sắc của Robert Covington. Trận đấu còn 4 phút và Lakers dẫn trước vỏn vẹn 1 điểm (95-94).

Những phút cuối cùng, thế trận trên sân diễn ra cực kỳ hứng khởi khi hai đội bám đuổi rất quyết liệt ở mặt tỷ số. Lakers liên tục là những người dẫn điểm, nhưng đã bị cân bằng tỷ số khi trận đấu chỉ còn 1 giây (104-104). Nhưng tưởng hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ, rất bất ngờ khi Ingram tung ra cú ném “Clutch” tuyệt vời từ vòng ngoài và chính thức kết liễu 76ers với tổng tỷ số 107-104.

Thông số trận đấu:

IMG-0940

 

Box Score:

IMG-0941

 

IMG-0942

 

Highlight trận Los Angeles Lakers - Philadelphia 76ers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:40 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục