Simeone - bậc thầy phòng ngự ở Champions League

16:34 Thứ năm 29/09/2016

Chiến thắng trước Bayern rạng sáng 29/9 không chỉ giúp Atletico giành 3 điểm, mà còn nâng số trận giữ sạch lưới tại Champions League của CLB dưới thời Diego Simeone lên con số 23.

Thêm một lần Atletico khiến Bayern ôm hận. Trên sân Vicente Calderon, bàn thắng duy nhất Ferreira Carrasco đã giúp đại diện thủ đô Madrid vượt qua "Hùm xám" của Carlo Ancelotti.

Hồi tháng 4/2016, Atletico từng đánh bại đội bóng nước Đức do Pep Guardiola dẫn dắt với tỷ số tương tự tại bán kết lượt đi Champions League. Atletico sau đó cũng giành quyền vào chung kết, nhờ luật bàn thắng trên sân khách sau khi hoà chung cuộc 2-2 sau hai lượt.

Theo thống kê của trang Squawka, Atletico lúc này đã trải qua 23 trận giữ sạch lưới tại Champions League, con số rất ấn tượng. Ngoài ra, họ chưa để thủng lưới bàn nào sau 2 trận đầu tiên của vòng bảng cúp châu Âu mùa này.

atletico

 Ảnh chụp từ trang Squawka cho thấy Atletico đã giữ sạch lưới trong 23 trận tại Champions League dưới thời Diego Simeone.

"Rojiblancos" dưới thời Simeone từ năm 2011 cũng chỉ để thua 20 bàn tại Champions League, và thất bại 2 trận khi đá vòng bảng.

Hàng thủ rõ ràng đang trở thành điểm tựa cho Atletico trên mọi đấu trường. Tại La Liga, đội chủ sân Calderon không để thua bàn nào trong 4/6 trận mùa này (2016-17). Atletico dù đứng thứ ba trên bảng xếp hạng La Liga, sau Real Madrid và Barcelona, nhưng lại dẫn đầu danh sách các đội bóng có số bàn thua ít nhất, với chỉ 2 bàn thủng lưới.

Dễ dàng nhận thấy Atletico tuy không có hoả lực hùng hậu như Real , Barcelona hay Bayern, nhưng lại sở hữu hệ thống phòng ngự vững chắc bậc nhất châu Âu khi được chỉ đạo bởi Simeone.

Nếu có thêm những tay săn bàn cự phách, đội bóng này chắc chắn trở thành thế lực rất đáng gờm.

atletico-1

 Atletico của Simeone có hàng thủ rất vững chắc. Ảnh: Internet.

Nhưng sau thắng lợi 1-0 trước Bayern, nhân sự của Atletico tổn thất nghiêm trọng, đặc biệt nơi hàng phòng ngự. Hãng tin ESPN cho biết trung vệ Diego Godin bị bong gân dây chằng mắt cá.

Vấn đề gặp phải khiến Godin khó ra sân trong trận Atletico gặp Valencia diễn ra cuối tuần này. Anh cũng bỏ ngỏ khả năng tham dự vòng loại World Cup 2018 cùng tuyển Uruguay gặp Colombia và Venezuela vào đầu tháng 10.

Atletico xác nhận Godin phải tiến hành thêm những cuộc kiểm tra để xác định chính xác mức độ nghiêm trọng chấn thương. Trung vệ người Uruguay được báo chí đánh giá là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới hiện nay.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 14:46 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục